post
Tin tức
2135

Top 3 ngôn ngữ lập trình cho người mới học tốt nhất hiện nay

1. Ngôn ngữ lập trình Java

Khi nhắc tới những ngôn ngữ lập trình cho người mới học tốt nhất thì không thể không nói tới Java. Lập trình Java là ngôn ngữ được phát triển bởi Oracle. Và Java cũng được mệnh danh là ngôn ngữ lập trình giữ được chỗ đứng lâu nhất và có tầm ảnh hưởng nhất.

Cũng chính vì vậy mà Java được coi là ngôn ngữ lập trình lý tưởng để bắt đầu. Nếu tìm hiểu về lập trình bạn sẽ thấy được rằng Java xuất hiện tại rất nhiều nơi, từ các ứng dụng trong và ngoài môi trường web đến những nền tảng, hệ điều hành trên các thiết bị khác nhau.

Tại sao Java lại phổ biến như vậy? Hiểu đơn giản Java là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng, được thiết kế để hoạt động được trên nhiều nền tảng khác nhau. Vì vậy, Java đã trở thành ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất trên thế giới.

Mặc dù không hoàn hảo như ngôn ngữ lập trình C, C++ nhưng Java lại được thừa hưởng rất nhiều các cú pháp hay từ những ngôn ngữ đi trước đó. Chính vì vậy mà  đã có nhiều sách học lập trình Java và nó đã trở thành ngôn ngữ lập trình cho người mới học hay nhất hiện nay.

2. Ngôn ngữ lập trình Python

Một ngôn ngữ lập trình được rất nhiều người mới học lựa chọn đó chính là Python. Python là ngôn ngữ lập trình được phát triển bởi Guido van Rossum vào những năm 80.

 Ngôn ngữ Python là một lập trình mã nguồn mở được sử dụng miễn phí. Chúng được sử dụng và được xem như là một ngôn ngữ kịch bản cho phép các lập trình viên tạo ra số lượng lớn code dễ đọc trong một khoảng thời gian ngắn. Mặc dù vậy thì Python cũng là ngôn ngữ dynamic, hỗ trợ hướng đối tượng, có phong cách lập trình chức năng như những ngôn ngữ lập trình khác. Python cực kỳ mềm dẻo nên chúng được sử dụng khá rộng rãi trong ngành lập trình hiện nay.

3. Ngôn ngữ lập trình C/C++

Có thể nói ngôn ngữ lập trình C và C++ là hai ngôn ngữ lập trình được nhiều khóa học lập trình  hiện nay. Mặc dù chúng khá lão làng nhưng vẫn không thể phủ nhận được những giá trị mà nó mang lại cho ngành lập trình.

C và C++ đều là ngôn ngữ lập trình nền tảng trong khoa học máy tính và lập trình. Biết và hiểu chúng sẽ giúp bạn có một nền tảng vững chắc để từ đó học các ngôn ngữ lập trình hiện đại một cách dễ dàng hơn.

>>> List sách học lập trình C bằng tiếng Việt tuyệt hay dành cho các nhà lập trình viên xuất sắc

C là một ngôn ngữ lập trình mệnh lệnh được sử dụng rộng rãi, đa mục đích và có tầm ảnh hưởng nhất định đến những ngôn ngữ lập trình sau này. Còn ngôn ngữ lập trình C++ đã được bổ sung thêm các đặc trưng hướng đối tượng class đến ngôn ngữ này.

Có thể nói, 3 ngôn ngữ lập trình cho người mới học trên đây chỉ là những nhận định chủ quan của MindX sau nhiều năm chinh chiến trong ngành lập trình. Mỗi ngôn ngữ đều có những ưu nhược điểm khác nhau. Tuy vào điều kiện của bạn thân mà bạn sẽ có lựa chọn xem những ngôn ngữ lập trình nào dễ học nhất!.

 

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ