post
Giáo dục
Công nghệ
13334

Ngôn ngữ lập trình Scratch là gì? Những ưu điểm vượt trội của Scratch với trẻ nhỏ

Scratch là ngôn ngữ lập trình trực quan, sinh động được thiết kế dành riêng cho trẻ em từ 8 đến 16 tuổi. Scratch cho phép trẻ tạo ra các trò chơi, hoạt hình, và các dự án tương tác bằng cách kéo và thả các khối lệnh đơn giản. Cùng tìm hiểu

1. Ngôn ngữ lập trình Scratch là gì?

Nếu tìm hiểu thì chắc chắn bạn sẽ nghe nói tới các ngôn ngữ lập trình như lập trình PHP, Python, C, C++, C#, Java, Ruby... Chứ cái tên Scratch có lẽ khá xa lạ đúng không? Cũng đúng thôi thì ngôn ngữ lập trình Scratch cho trẻ em được sinh ra là dành cho các bạn nhỏ có độ tuổi từ 8 - 16 tuổi.

 

Scratch là gì?

 

Vậy ngôn ngữ lập trình Scratch là gì? Scratch là tên của một ngôn ngữ lập trình cho trẻ em được nghiên cứu và phát triển bởi nhóm Lifelong Kindergarden thuộc Trung tâm Media Lab – Viện Công nghệ Massachusetts. Trong đó, trưởng dự án nghiên cứu để xây dựng nên scratch là giáo sư Mitchel Resnick. Và ông cũng là giám đốc điều hành của nhóm Lifelong Kindergarden.

 

Ngay từ khi ra đời, Scratch đã mang trong mình trọng trách lớn chính là trở thành một phương pháp giúp trẻ em cũng có thể học lập trình một cách hiệu quả. Và đúng như vậy, Scratch đã giúp trẻ em đến gần hơn với lập trình và sớm thành công với lĩnh vực này hơn.

 

Scratch là gì - 1

 

Vì là dành cho đối tượng trẻ em nên Scratch được phát triển theo hướng tương tác trực quan, đồ họa vô cùng sống động, bắt mắt. Ngoài ra, Scratch còn cho ra sản phẩm liền tay nhưng vẫn đảm bảo tính khoa học, tính liên thông với các tri thức lập trình nâng cao sau này. Scratch sẽ giúp trẻ hiểu rõ hơn các khải niệm về biến, hàm, thủ tục, danh sách, vòng lặp... một cách đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều. Và Scratch cũng là bước đệm quan trọng giúp trẻ bước vào thế giới lập trình đầy thú vị.

>>> Tổng hợp những phần mềm lập trình cho trẻ em lý thú và bổ ích nhất

2. Ngôn ngữ lập trình Scratch có những ưu điểm vượt trội nào?

Ngôn ngữ lập trình, khi học Scratch trẻ sẽ được phát triển toàn diện về nhận thức và con người. Cụ thể, Scratch có những ưu điểm vượt trội như:

 

Ưu điểm của Scratch

  • Giúp trẻ rèn luyện tính kiên trì, cần thận trong học tập và trong cuộc sống
  • Bồi dưỡng niềm đam mê học tập
  • Giúp trẻ tự giác hơn trong học tập và giải quyết các công việc
  • Kích thích và phát huy trí tưởng tượng ở trẻ
  • Trẻ học cách diễn đạt ý tưởng, suy nghĩ một cách logic, chặt chẽ và tư duy lập trình cũng phát triển 

Ưu điểm của Scratch - 1

  • Biết làm việc nhóm
  • Rèn kỹ năng xử lý và giải quyết vấn đề
  • Hoàn thiện kỹ năng giao tiếp, thuyết trình
  • Biết chọn lọc và thử nghiệm những điều mới mẻ...

3. Học ngôn ngữ lập trình Scratch cho trẻ ở đâu tốt?

Nếu phụ huynh muốn tìm một lớp học lập trình cho trẻ em thì hãy ghé qua trường học MindX nhé. MindX tự hào là trường dạy lập trình uy tín, chất lượng hàng đầu Việt Nam.

 

trung-tam-day-lap-trinh-day-du-co-so-vat-chat.jpg

 

MindX thiết kế các khóa học lập trình phù hợp cho từng độ tuổi, từng sở thích, đam mê lập trình của trẻ, với các chương trình đa dạng: dạy ngôn ngữ lập trình Scratch, Kodu Game Lab, Gamemaker, lập trình web... Ngoài ra, thông qua các trại hè công nghệ, MindX còn mang tới các học bổng, cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn cho trẻ. Vì vậy, để chắp cánh lập trình cho trẻ, cha mẹ hãy đưa trẻ tới MindX ngay nhé!

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ