post
Công nghệ
584

Review chi tiết về Khóa Học Data tại MindX: Bạn sẽ học những gì và làm được gì?

Khóa học Data Analyst của MindX được phát triển theo lộ trình 8 tháng, 4 kỳ học, bám sát nhu cầu thực tế của nhà tuyển dụng đối với nhân sự ngành phân tích dữ liệu hiện nay. Mỗi kỳ sẽ tập trung vào 1 nhóm kỹ năng, kiến thức nhất định, kết hợp giữa lý thuyết và thực hành để học viên có thể ứng dụng ngay lập tức vào công việc chuyên môn của mình hoặc tự làm được các dự án thực tế về phân tích dữ liệu.

Kỳ 1: Data For Everyone

Ở kỳ 1 là những kiến thức cơ bản về Big Data,  cách sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu phổ biến như SQL, Power Bi và ngôn ngữ lập trình Python. 

 

Sau 2 tháng học đầu tiên, bạn sẽ tự tay làm được một Project báo cáo từ dữ liệu với đầy đủ các bước hoàn chỉnh như: 

- Thu thập dữ liệu phù hợp, lấy dữ liệu trong cơ sở dữ liệu với SQL. 

- Xử lý dữ liệu với ngôn ngữ lập trình Python. 

- Vẽ biểu đồ, làm báo cáo với Power Bi. 

- Kỹ năng đọc dữ liệu để tìm ra insight cơ bản. 

 

Kỳ học phù hợp cho: 

- Những người mới, chưa hiểu rõ về lĩnh vực phân tích dữ liệu, muốn hình dung cụ thể đây là công việc như thế nào, cần phải có những kiến thức gì và quy trình phân tích dữ liệu thực tế. 

- Các nhân sự làm việc trong các ngành nghề khác, muốn học thêm phân tích dữ liệu căn bản để ứng dụng cho công việc chuyên môn của mình. 

Kỳ 2: Business Intelligence Analyst

Business Intelligence Analyst là một vị trí chuyên môn trong ngành phân tích dữ liệu, chịu trách nhiệm thu thập, xử lý các dữ liệu thô từ quá khứ và kết hợp với kiến thức về lĩnh vực mà công ty đang kinh doanh (tài chính, ngân hàng, giáo dục,...), để giải quyết các bài toán hoặc tìm ra nguyên nhân của các vấn đề đã hoặc đang diễn ra trong doanh nghiệp. Từ đấy, đưa ra các gợi ý cho việc ra quyết định tốt hơn.

 

Ở kỳ 2 trong khóa học Data Analyst tại MindX, bạn sẽ được học các kiến thức, kỹ năng cần có của một Business Intelligence Analyst để có thể đi làm thực tế. 

 

Ví dụ,  doanh số bán hàng của công ty trong tháng này sụt giảm? Nguyên nhân do đâu? Giải pháp thế nào? 

 

Thay vì ""theo em nghĩ"" thì bạn có thể đưa ra nhận định có căn cứ từ việc ứng dụng kỹ thuật phân tích chẩn đoán để tìm ra lý do với quy trình các bước nổi bật như: 

- Thu thập và xác minh các nguồn dữ liệu có liên quan; 

- Xử lý và tự động hoá bao báo với kỹ năng dùng SQL, Power Bi và Python ở mức độ nâng cao. 

 

Từ đó, bạn dễ dàng tìm ra vấn đề, xu hướng và đưa ra những chiến lược phù hợp để cải thiện bài toán kinh doanh của doanh nghiệp. 

 

Kỳ học phù hợp cho: 

- Người có background non-tech, muốn chuyển ngành sang phân tích dữ liệu bởi vì nhân sự ở mảng này cũng rất cần kiến thức về kinh tế, kinh doanh,...

- Người đang làm trong lĩnh vực có liên quan hoặc sử dụng nhiều đến dữ liệu như Marketer, Hr, Researcher,... 

Kỳ 3: Data Analyst

Đến với học kỳ 3, bạn sẽ trở thành một nhân sự đa nhiệm khi được trang bị thêm kỹ năng phân tích dự đoán, cách sử dụng kỹ thuật lập trình Python nâng cao và các kiến thức về học máy (Machine Learning) thuộc chuyên môn của Data Engineer hay Data Scientist. Đây cũng là kỹ năng giúp bạn trở thành ứng viên nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng khi ứng tuyển các vị trí DA/BI. 

 

Sau khi kết thúc kỳ học này, bạn có thể tự thực hiện các mô hình phân tích chẩn đoán từ dữ liệu để tìm ra xu hướng trong tương lai. Ví dụ: 

- Dự đoán giá cổ phiếu và xu hướng thị trường trong tương lai gần để dẫn đến các quyết định đầu tư đúng đắn. 

- Dự đoán kết quả sức khỏe của bệnh nhân và nhận diện các nguy cơ mắc bệnh giúp gia tăng chất lượng chẩn đoán điều trị.

Kỳ 4: Data Analyst: Career Kickstart

Đến với kỳ thứ 4, bạn sẽ được củng cố lại toàn bộ kiến thức và cách xây dựng profile cá nhân để sẵn sàng apply cho các vị trí Data Analyst level Fresher - Junior. 

- Bạn sẽ được tham gia vào dự án phân tích dữ liệu thực tế do doanh nghiệp đề ra để trau dồi kinh nghiệm. 

- Bên cạnh đó, bạn được hỗ trợ xây dựng CV/Portfolio; tham gia phỏng vấn thử với các Senior Data Analyst và đại diện doanh nghiệp. 

- Cuối cùng là được giới thiệu danh sách các công ty ứng tuyển và lên chiến lược ứng tuyển thành công.

 

Data Analytics vẫn là một miền đất hứa, giàu tiềm năng cho nhân sự thời đại số. Dù hiện tại, việc chinh phục ngành Data đối với người mới khó khăn hơn so với trước. Nhưng chắc chắn sẽ thành công nếu bạn thay đổi tư duy học, cách học sao cho phù hợp với tình hình tuyển dụng và làm việc thực tế của thị trường. 

Feedback học viên khoá Data Analyst tại MindX

Mời bạn tham khảo feedback của học viên về Khóa học Data Analyst tại MindX: 

Học Data Analyst tại MindX

Học Data Analyst tại MindX

Học Data Analyst tại MindX

Học Data Analyst tại MindX

Xem thêm các chia sẻ của học viên tiêu biểu: 

 

Với chương trình học Data Analyst của MindX, không thể khẳng định rằng nó tốt nhất cho tất cả mọi người nhưng nó sẽ phù hợp nhất cho những ai đang bắt đầu tìm hiểu và có ý định chuyển ngành sang Data Analyst hoặc học để bổ trợ cho công việc chuyên môn của mình. 

 

Chương trình học Data Analyst tại MindX bám sát theo các tiêu chí nhân sự nhà tuyển dụng mong muốn hiện nay  là lựa chọn phù hợp dành cho bạn trên hành trình chinh phục phân tích dữ liệu.

33@4x-100.jpg

TÌM HIỂU CHI TIẾT LỘ TRÌNH HỌC TẬP TẠI ĐÂY.

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ
Bài viết nổi bật