post
Tin tức
1279

Tìm hiểu mô hình Blended Learing tại MindX

Tìm hiểu mô hình Blended Learing tại MindX

Trong bối cảnh bùng nổ công nghệ thông tin, phương pháp học tập blended learning hình thành như một xu thế tất yếu của thế giới, đáp ứng tốc độ phát triển xã hội và giúp thu nhỏ khoảng cách tri thức giữa các quốc gia, khu vực, giữa những học sinh thuộc gia đình “có điều kiện” và không có điều kiện. Vậy blended learning là gì? Hãy cũng MindX tìm hiểu phương pháp học tập này nhé!

>>> 5 cách khiến trẻ hứng thú với lập trình

>>> Tổng hợp giải đáp thắc mắc về dạy lập trình cho trẻ

>>> Học lập trình không cần máy tính

Tìm hiểu mô hình blended learning tạ MindX - 1

1. Blended Learning là gì?

Blended Learning là phương pháp học tập kết hợp giữa cách học truyền thống với sự hướng dẫn của giảng viên và các học liệu trực tuyến (văn bản, video...). Đây là phương pháp học tập tiên tiến cập nhật theo đúng xu thế của rất nhiều quốc gia trên thế giới, được nghiên cứu bởi Đại học Cambridge và áp dụng giảng dạy tại nhiều trường đại học danh tiếng cũng như các tổ chức đào tạo chuyên nghiệp khác.

>>> Lớp học lập trình vui nhộn cho trẻ

2. Ứng dụng mô hình Blended learning:

Nếu ở phương pháp học tập truyền thống, giáo viên là trung tâm thì ở phương pháp Blended learning xem người học là trung tâm và giáo viên cùng các phần mềm, tài liệu tự học là những nhân tố hỗ trợ cho quá trình học của mỗi học trò.

Để ứng dụng mô hình học tập này, các đơn vị cần có cơ sở hạ tầng hiện đại, xây dựng kho dữ liệu online, đồng thời phải có hệ thống kiểm tra, đánh giá hiện đại, thân thiện.

3. Lợi ích của Blended learning:

  •  Đáp ứng nhu cầu học của từng học viên

Mỗi học viên phù hợp với một cách học khác nhau nên cách học truyền thống sẽ không thể đáp ứng được nhu cầu của tất cả học viên. Với Blended learning, học viên có thể lựa chọn cách học phù hợp nhất với mình mà không ảnh hưởng đến những học viên khác.

Đồng thời, giáo viên có thể dễ dàng đáp ứng nhu cầu của học viên bằng cách tận dụng điểm mạnh của các môi trường học tập khác nhau (trực tuyến hay trên lớp học) và tích hợp nhiều loại hình học tập (xem video, học các tài liệu online) trong một bài giảng.

  • Học viên tiếp cận sâu hơn vào việc học tập của bản thân mình

Với phương pháp học tập tích hợp, học viên luôn có thể tự chủ được tốc độ học tập của mình. Mỗi học sinh đi sẽ học theo lộ trình của riêng mình. Các em có thể học nhanh hay chậm, theo tốc độ phù hợp với bản thân.

  • Giáo viên có thể quan tâm nhiều hơn tới từng học viên trong lớp

Thông qua phương pháp học tập kết hợp, giáo viên nắm rõ tiến độ học của từng học viên để đưa ra phương pháp học phù hợp và cách hỗ trợ cho từng cá nhân. Ngoài ra, việc chuẩn bị trước bài học mới cũng là cách để các học viên này chuẩn bị tốt hơn trước khi đến lớp và có thể tự tin trong lớp học.

Tìm hiểu mô hình Blended Learning tại MindX - 2

  • Tạo sự hứng khởi cho học viên

Bằng việc tự học trước khi đến lớp, học viên sẽ chủ động phát biểu, tham gia vào các hoạt động mang tính tương tác nhiều hơn. Học viên có thể tự đặt nhiều câu hỏi về bài học, thậm chí đóng vai trò như một “giáo viên” bằng cách tự trả lời những câu hỏi được đặt ra. Nhờ vậy, giáo viên càng có thêm nhiều thời gian để lắng nghe và thay đổi tức thời bài giảng đã chuẩn bị sẵn một cách thích hợp nhất để đáp ứng được nhu cầu của học viên tại từng thời điểm khác nhau.

  • Học viên có thể tiếp cận được nguồn tài nguyên học tập dồi dào

Như đã được đề cập ở trên, thông qua việc sử dụng phương pháp dạy học tích hợp, học viên có thể chủ động tìm kiếm những nguồn tài nguyên học tập dựa trên yêu cầu của giáo viên, hoặc phù hợp với sở thích cũng như nguyện vọng của mình. Giáo viên cũng có thể thiết kế bài giảng phong phú, đa dạng để đáp ứng lại các phong cách học tập khác nhau của học viên.

  • Phát huy khả năng tự học

Blended Learning đặc biệt thích hợp để khuyến khích sự tìm tòi khám phá của người học. Học viên viên biết cách tự tìm kiếm thông tin để đối chiếu với những kiến thức mình biết, củng cố và phát triển kiến thức hơn nữa. Khi có thể học tập hiệu quả hơn, học viên sẽ dần dần tách ra thành những học viên tự tin, độc lập và có thể tự làm chủ việc học của mình còn giáo viên sẽ chỉ hỗ trợ học viên khi cần thiết.

MindX đã ứng dụng blended learning như thế nào?

- Trước khi đến lớp, học viên được học bài online qua video bài giảng trên nền tảng E-Learning, trẻ sẽ được học với tốc độ của riêng mình mà không bị ảnh hưởng bởi các bạn khác, nhờ đó hiệu suất học tập tăng tới 40%.

Tìm hiểu mô hình Blended Learning tại MindX - 3

- Đầu và cuối mỗi buổi học, giảng viên sẽ tổ chức các hoạt động warm up, khuấy động lớp học bằng các trò chơi như Kahoot, trả lời câu hỏi... để ôn tập các kiến thức đã học.

- Trong suốt buổi học, giảng viên sẽ hướng dẫn lại kiến thức để các bạn hiểu bài sâu hơn và thay vì giảng viên đứng giảng - trò chép bài, các bạn sẽ chủ động tự học, tìm hiểu thông tin và nhận sự hỗ trợ của giảng viên khi cần thiết.

Để nhận thêm nhiều thông tin bổ ích và tài liệu học tập cho con, bố mẹ tham gia nhóm Đồng hành cùng con vào thời đại 4.0 TẠI ĐÂY nhé!

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ