post
Tin tức
33032

Ứng dụng python tuyệt vời như thế nào trong thực tế?

1. Ứng dụng python là gì?

Ra mắt vào năm 1991, Python là một ngôn ngữ lập trình bậc cao cho các mục đích lập trình đa năng, do Guido van Rossum tạo ra. Python được thiết kế với ưu điểm mạnh là dễ đọc, dễ học và dễ nhớ. Vậy Python là gì? Python là ngôn ngữ có hình thức rất sáng sủa, cấu trúc rõ ràng, thuận tiện cho người mới học lập trình. Cấu trúc của Python còn cho phép người sử dụng viết mã lệnh với số lần gõ phím tối thiểu.

2. Những ưu điểm tuyệt vời của python

  • Python là một ngôn ngữ có cấu trúc rõ ràng, cú pháp ngắn gọn và hình thức sáng sủa.
  • Python có trên tất cả các nền tảng hệ điều hành từ UNIX, MS – DOS, Mac OS, Windows và Linix và các OS khác thuộc họ Unix.
  • Ngôn ngữ lập trình python tương thích mạnh mẽ với Unix, hardware, thirt-party software với số lượng thư viện khổng lồ (400 triệu người sử dụng).
  • Đặc biệt, ngôn ngữ lập trình Python với tốc độ xử lý cực nhanh, python có thể tạo ra những chương trình từ những script siêu nhỏ tới những phần mềm cực lớn như Biender 3D.

Ngoài những ưu điểm tuyệt với trên thì python cũng có những nhược điểm như sau:

  • Ngôn ngữ lập trình python không có các thuộc tính như : protected,private hay public, không có vòng lặp do…while và switch….case.
  • Tuy tốc độ xử lý của ngôn ngữ lập trình Python nhanh hơn PHP nhưng không bằng JAVA và C++.

Xem thêm: 5 LÍ DO TUYỆT VỜI ĐỂ CHỌN PYTHON LÀ NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH ĐẦU TIÊN BẠN HỌC

Ứng dụng python - 2

3. Tại sao bạn nên chọn học ngôn ngữ lập trình python

  • Ngôn ngữ lập trình Python dễ học, không quá rườm rà trong việc khai báo.
  • Code ngắn gọn nhằm giúp cho bạn lập trình một cách nhanh chóng và đạt hiệu quả cao.
  • Hiện nay, có nhiều trang web lớn sử dụng ngôn ngữ lập trình này như: GOOGLE, Facebook, youtube.
  • Ngôn ngữ lập trình Python sẽ giúp bạn tạo nền tảng vững chắc để bước vào 1 thế giới lập trình.

4. Trong thực tế, ứng dụng python tuyệt vời như thế nào?

4.1 Ứng dụng của Python được rất nhiều các ông chùm công nghệ yêu thích

Xếp thứ 2/5 trong Top ngôn ngữ đáng học nhất năm 2018 Python luôn nằm trong top đầu những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất. Bởi Python chính là nền tảng cho rất nhiều sản phẩm cực kỳ nổi tiếng: Google, Quora, Instagram, BitTorrent, Reddit, hay Dropbox. Bạn muốn phát triển một trang web, Python và framework Django đã tạo nên những ứng dụng tuyệt vời như Instagram, YouTube.

Ứng dụng python - 3

4.2 Ngôn ngữ lập trình Python giúp bạn tiếp cận lập trình Android nhanh hơn

Nếu bạn quyết định đi theo con đường lập trình với hệ điều hành Android thì Python là ngôn ngữ lập trình  phù hợp nhất dành cho bạn. Bởi Android đòi hỏi bạn không phải code quá nhiều, nó thường ngắn hơn Java từ 3-5 lần và ngắn hơn C++ 5-10 lần.

Mặc dù Android không hỗ trợ phát triển Python bản địa nhưng vẫn có những công cụ cho phép bạn tạo apps trên Python và sau đó chuyển đổi chúng thành các APK chạy thành công trên thiết bị Android. Đây là một ngôn ngữ thực tiễn hiệu quả với những người muốn thiết kế các apps nhưng lại không muốn sử dụng các trappings của Java.

4.3 Ngôn ngữ lập trình Python là ngôn ngữ lập trình số 1 trong kỷ nguyên phát triển của AI

Hiện nay, ngôn ngữ lập trình Python là một trong những ngôn ngữ lập trình được sự dụng nhiều nhất trong việc phát triển trí tuệ nhân tạo. Python được nhiều người lựa chọn để lập trình trí tuệ nhân tạo vì tính phổ biến, dễ học và khả năng tương tích với công nghệ 4.0. Nó có thể được sử dụng một cách trơn tru với các cấu trúc dữ liệu và các thuật toán AI được sử dụng thường xuyên khác.

Bên cạnh những ứng dụng thực tế nổi bật trên, ngôn ngữ lập trình Python còn được sử dụng để:

  • Làm web: Django framework. Udacity, youtube, dropbox được xây dựng (một phần lớn) sử dụng python.
  • Làm game: Pygame. Có một game do người Việt làm, gần đây khá nổi (nếu bạn là người mê anime/manga/VN sẽ biết) là Millia 44 cũng được xây dựng bằng python, đương nhiên python không phải là lựa chọn tốt nhất để xây dựng game.
  • Máy học: Theano, tensorflow, scikit-learn...
  • Khoa học máy tính: Python Opencv, numpys, panda, scipy...
  • Lập trình cho bo mạch: Ardruino, raspberry pi.

Ứng dụng python - 4

MindX - Tiền thân là Techkids – Coding School, với đội ngũ là các lập trình viên chuyên nghiệp, các chuyên gia đầu ngành. MindX tự hào là ngôi nhà chắp cánh ước mơ cho hơn 10.000 học viên hiện đang học tập cũng như làm việc tại hơn 15 quốc gia trên thế giới trong lĩnh vực công nghệ và kinh doanh. Hãy liên hệ với ngay MindX để được tư vấn và đăng ký học ngay nhé!

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ