post
Tin tức
5383

Học code có khó không? Những lầm tưởng thú vị

1. Học lập trình khô khan và cực kỳ khó hiểu?

Nếu bạn nghĩ học lập trình khó thì khi đó bạn sẽ tiếp cận nó bằng một tâm thế khác. Còn nếu bạn suy nghĩ theo hướng tích cực thì bạn sẽ có động lực để cố gắng hơn.

Có thể nói với những ai lần đầu tiên nghe và tiếp xúc với ngôn ngữ lập trình chắc chắn sẽ cảm thấy “ngất” khi xem và đọc qua file code với hàng trăm dòng trở lên đúng không? Và cũng nghĩ rằng sao lập trình viên họ lại giỏi và nhớ siêu đến như vậy! Bạn có những suy nghĩ đó cũng là đúng bởi bạn chưa hề quen với chúng, chưa tiếp xúc với chúng nhiều và quan trọng là bạn chưa hiểu chúng.

Vậy làm sao để học code hiệu quả? Thực ra, nếu đã yêu thích chúng và lựa chọn tìm hiểu, nghiên cứu chúng thì chắc chắn bạn sẽ ngày càng thấy thú vị, hấp dẫn. Học lâu, tìm tòi nhiều bạn sẽ không thấy chúng khó như trong tưởng tượng.

2. Học code khó nhớ?

Nếu tập tành lập trình thì những đoạn code đơn giản, ngắn sẽ không làm khó bạn. Tuy nhiên, để có thể viết được một ứng dụng, một phần mềm hoàn chỉnh, sinh động thì bạn phải sử dụng rất nhiều mã lệnh, viết hàng trăm dòng code. Và tất nhiên, ai cũng phải “ngán ngẩm” là làm sao có thể nhớ được chúng.

Trong quá trình học và thực hành, bạn thông thạo những đoạn code ngắn và từ đó ghép chúng lại với nhau, dần sẽ được những đoạn code dài. Tất nhiên, để nhớ hết được chúng bạn cần phải thực hành nhiều, luyện tập nhiều. Ngoài ra, việc viết code nhiều còn giúp bạn có thể giải quyết các vấn đề một các nhanh hơn

Đừng bỏ qua: Cách tư duy như một lập trình viên thực thụ 

3. Học lập trình khó xin việc?

Học lập trình ra làm gì? “Học lập trình khó như thế thì kiểu gì xin việc cũng khó khăn!” Bạn có nghĩ vậy? Xã hội phát triển, các thiết bị di động thông minh, máy tính... ngày càng chiếm phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Chẳng một ai là không có cho mình một chiếc máy tính, điện thoại có kết nối mạng để lướt web, chơi game... Từ đó kéo theo các nhà phát triển mạng, các lập trình viên không ngừng sáng tạo, phát triển ra các ứng dụng, phần mềm để phục vụ nhu cầu của người dùng.

Nhu cầu người dùng ngày càng lớn kéo theo việc các công ty công nghệ, phần mềm luôn không ngừng chiêu mộ nhân tài, các lập trình viên giỏi. Vì vậy, các kĩ sư phần mềm, lập trình viên khi ra trường sẽ có rất nhiều cơ hội việc làm tốt dành cho mình.

Chưa kể, bất cứ công ty, doanh nghiệp, cơ quan nào hiện nay cũng đều sở hữu cho mình ít nhất một website bán hàng hoặc giới thiệu. Và tất nhiên, để lập được một trang web bán hàng hay chỉ đơn giản là giới thiệu doanh nghiệp thì họ đều cần đến những lập trình viên. Từ đó cũng dễ dàng nhận thấy vị trí của lập trình viên hiện nay quan trọng và “hot” đến mức nào phải không?

4. Học code lương thấp?

Ai bảo bạn là học code lương thấp? Sai quá sai! Học lập trình không những có nhiều cơ hội việc làm mà còn có thể nhận được mức lương khủng. Hiện nay các công ty công nghệ, phần mềm luôn ưu ái các lập trình viên với mức lương hậu hĩnh cùng chế độ chăm sóc tốt.

Có thể thấy, các lập trình viên sáng tạo ra các ứng dụng, phần mềm tốt cho mọi người sử dụng. Từ đó, họ mang lại nguồn doanh thu, lợi nhuận “khủng”. Không chỉ vậy, một phần mềm hay, hấp dẫn sẽ thu hút các quảng cáo, giúp cho nhà phát triển phần mềm hay các lập trình viên có thêm phần thu nhập. Mà trong khi đó, các phần mềm, ứng dụng có tuổi thọ cực lớn, nó sẽ từ từ sinh lời cho nhà phát triển hoặc người sáng tạo ra chúng.

5. Học lập trình sẽ là người tiên phong đi đầu thế giới

Có thể thấy công nghệ máy tính sẽ ngày càng phát triển trong tương lai. Từ đó, kéo theo các ứng dụng, phầm mềm cũng cần thay đổi để bắt kịp với xu hướng. Bạn sẽ được tiếp cận kho tri thức vô hạn luôn được cập nhật từng giây, từng phút.

Xem thêm: 5 việc đơn giản có thể khiến bạn ngay lập tức trở thành một lập trình viên giỏi (Phần 1)

Bên cạnh đó, học lập trình bạn sẽ được tiếp cận các công nghệ, phần mềm, ứng dụng mới nhất trên thế giới. Nguồn tri thức, hiểu biết của bạn từ đó cũng tăng level đáng kể.

6. Học code – bạn đang trở thành những công dân toàn cầu

Công nghệ máy tính, phần mềm trên thế giới không ngừng phát triển. Là những là lập trình viên, bạn không những có thể lựa chọn làm việc trong nước mà hoàn toàn có vô số cơ hội làm việc tại các công ty công nghệ phần mềm trên thế giới. Điều đó đòi hỏi bạn phải thông thạo tiếng Anh để có thể hiểu được các vấn đề.

Vậy học code có khó không? Bất cứ ngành nào cũng có những cái khó, cái dễ riêng. Bạn cần đam mê, học hỏi, tìm tòi kĩ thì việc chinh phục nó chẳng hề khó chút nào đúng không? Và đừng quên tìm cho mình một địa chỉ học lập trình uy tín, chất lượng để sớm biến ước mơ trở thành lập trình viên thành hiện thực nhé!

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ