post
Tin tức
1030

Bạn đã biết cách học lập trình như thế nào hiệu quả và ra trường có việc làm ngay chưa?

1. Học ngay 5 cách học lập trình hiệu quả nhất của những chuyên gia CNTT

1.1 Xác định mục tiêu và lựa chọn ngôn ngữ lập trình phù hợp

Lập trình là một thế giới mênh mông vô cùng tận mà người ta muốn học cả đời cũng không thể học hết được. Nếu bạn không có một định hướng rõ ràng thì sẽ lạc lối trong biển tri thức mênh mông ấy và dẫn đến bạn không thể bước tiếp con đường mà bạn đã chọn. Vậy nên khi bắt đầu học lập trình bạn cần phải biết mục đích học lập trình của mình là gì? Mục tiêu sau khi học lập trình bạn sẽ trở thành người như thế nào? Việc xác định mục đích và mục tiêu học lập trình sẽ giúp bạn có thể chủ động dành thời gian và năng lượng để kiên trì theo đuổi con đường đi sắp tới của mình.

Sau khi đã xác định được mục tiêu học lập trình và quyết tâm theo đuổi nó rồi thì bạn nên lựa chọn cho mình một ngôn ngữ lập trình phù hợp với mục tiêu của mình. Để chọn được ngôn ngữ lập trình để bắt đầu học lập trình thì bạn cần phải xem xét các yếu tố như : Thị trường làm việc của ngôn ngữ này, tương lai phát triển, mức độ khó học của ngôn ngữ và các dự án bạn có thể làm với ngôn ngữ này trong quá trình học để có thể cảm thấy hứng thú trong quá trình học.

>>> Bạn có biết ngôn ngữ lập trình nào dễ học nhất cho người mới học?

 cách học lập trình như thế nào hiệu quả

1. 2 Học lập trình qua những cuốn sách hay

Có rất nhiều cuốn sách học lập trình hay và bổ ích được rất nhiều bạn học lập trình yêu thích như: Code Complete 2, Mastering Regular Expressions, Visual Explanations, Programming Pearls (2nd Edition), The Design of Everyday Things…Bạn có thể tham khảo trên mạng hoặc xem review trước sau đó có thể lựa chọn cho mình những cuốn sách phù hợp với nhu cầu cũng như trình độ hiện tại của mình.

>>> 7 cuốn sách dạy lập trình cơ bản giúp bạn trở thành nhà lập trình viên tài ba

Học lập trình qua những cuốn sách hay

1.3 Học lập trình qua những trò chơi – Game

Học lập trình qua những trò chơi game không những giúp bạn học lập trình nhanh hơn mà còn giúp bạn vừa học vừa giải trí, thư giãn trong quá trình học lập trình. Một số các trang như Code.org, Code Combat và CodinGame là những gợi ý tuyệt vời giúp bạn học lập trình hứng thú hơn bằng cách tạo ra những games.

Học lập trình qua những trò chơi – Game

1.4 Học lập trình qua những trang web trực tuyến và miễn phí

Phương pháp học lập trình qua những trang web trực tuyến giúp các bạn tiết kiệm chi phí tối đa, bạn có thể học bất kỳ chỗ nào, học tùy thích không theo thứ tự. Một số site cho phép mua 1 lần xem vĩnh viễn. Chính vì thế bạn có thể xem đi xem lại bao nhiều lần cũng được.

Tuy nhiên ngoài những ưu điểm trên thì học trực tuyến cũng có những nhược điểm như việc tương tác giữa giảng viên và học viên kém. Đôi khi trong quá trình học bạn gặp phải những khó khăn thì không biết hỏi như thế nào, và bạn không có cơ hội giao lưu, trao đổi với học viên khác. Điều này làm cho nhiều bạn bị mất động lực nếu không tuân thủ kỷ luật.

học lập trình như thế nào nhanh có việc làm

1.5 Học lập trình qua những khóa học bài bản và chuyên nghiệp

Tham gia các khóa học lập trình là phương pháp học hiệu quả nhất hiện nay. Bởi vì đôi khi việc học trực tuyến hoặc tự học sẽ khiến người học dễ chán nản hoặc bỏ cuộc. Vì vậy cách tốt nhất là bạn nên đăng ký ngay một khó học lập trình thật bài bản, tại một trung tâm uy tín, chất lượng và chuyên nghiệp. Ở đây bạn sẽ được các giảng viên đầu ngành hướng dẫn và đào tạo sao cho  luôn được cập nhật với xu hướng thế giới và thời lượng thực hành nhiều và đầu ra được đảm bảo có việc làm. MindX là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

Tiền thân là Techkids – Coding School, MindX là trường học chuyên đào tạo lập trình web cơ bản, nâng cao. MindX đã trải qua biết bao thăng trầm để rồi trở thành mái trường của rất nhiều nhà lập trình viên giỏi. Đã có hơn 5000 học viên của MindX hiện đang học tập cũng như làm việc tại hơn 15 quốc gia trên thế giới trong lĩnh vực công nghệ và kinh doanh.

Đến với MinddX bạn sẽ nhận được gì từ khóa học:

  • Trang bị đầy đủ các kiến thức nền tảng và chuyên sâu về lập trình phát triển CNTT
  • Tìm hiểu các thuật ngữ và các điều khiển trong ngành lập trình viên, các xử lý cần thiết và các chuyển hoạt trong lập trình.
  • Tham gia dự án thực tế trong quá trình học. Sản phẩm cụ thể chính tay bạn sáng tạo nên.
  • Được trang bị các kỹ năng mềm phát triển cá nhân
  • Giúp các học viên phát triển các ứng dụng lập trình, dự án lập trình một cách hoàn chỉnh.

Đặc biệt hơn hết, ở MindX các khóa học còn được chia ra theo từng đội tuổi và trình độ, giúp các học viên có thể phá huy và tận dụng hết năng lực của mình dưới sự hướng dẫn của các giảng viên cùng với giáo trình giảng dạy phù hợp nhất với những giờ thực hành thật sự bổ ích.

>>> Mẹo hay học code cho người mới bắt đầu cực nhanh, cực hiệu quả, cực dễ làm

2. Một số mẹo giúp bạn học lập trình hiệu quả và không bị chán

  •  Không vội vàng, học chậm rãi mà chắc chắn
  • Nắm vững kiến thức và nền tảng cơ bản
  • Tập trung ghi nhớ các kiến thức đã học
  • Đừng chỉ xem ví dụ, hãy thực hành nhiều, ghi nhớ các lỗi
  • Chăm chỉ, kiên nhẫn theo đuổi đến cùng
  • Không tham khảo quá nhiều tài liệu vì dễ bị rối
  • Luôn biết cách thư giãn, tìm thấy niềm vui và đam mê trong học tập

Hy vọng sau bài viết bạn sẽ lựa chọn cho mình được một cách học lập trình như thế nào sao cho đúng và hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công!

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ