post
Tin tức
839

Học lập trình online cho trẻ em hiệu quả qua những ứng dụng miễn phí

1. Ứng dụng học lập trình online cho trẻ em miễn phí Kodable

Kodable được xem là ứng dụng “nhập môn” về lập trình. Kodable được phát triển cho trẻ em từ lớp mẫu giáo đến lớp 5. Kodable tuân thủ theo các tiêu chuẩn lập trinh dạy JavaScript. Bởi vì JavaScript là ngôn ngữ tuyệt vời cho người mới bắt đầu, nên Kodable tập trung vào đẩy mạnh những kỹ năng lập trình cơ bản.

Bên cạnh đó, trẻ còn được phát triển các kỹ năng lập trình thông qua các bài học vừa cung cấp các kiến thức cần thiết vừa vui chơi, giúp trẻ không cảm thấy nhàm chán trong khi học ngôn ngữ lập trình khô khan.

>>> Chọn ngôn ngữ lập trình căn bản cho trẻ em như thế nào cho phù hợp?

ứng dụng Kodable

2. Ứng dụng học lập trình online cho trẻ em miễn phí Tynker

Với Tynker trẻ có thể lập trình robot và máy bay không người lái, mod Minecraft, xây dựng các ứng dụng và trò chơi, hoặc khám phá STEM.

Với ứng dụng này, trẻ bắt đầu bằng code sử dụng khối hình ảnh trước khi bắt đầu với Python và JavaScript. Tynker bắt đầu với các khối hình ảnh trước khi chuyển sang code thực tế.

Ứng dụng mang đến một môi trường toàn diện với mức độ tiến bộ ngày càng tăng làm cho Tynker trở thành một trong những phương tiện tốt nhất để trẻ học lập trình.

Ứng dụng học lập trình online cho trẻ em miễn phí Tynker

3. Ứng dụng học lập trình online cho trẻ em miễn phí Think and Learn Code-a-Pillar

The Think and Learn Code-a-Pillar của Fisher-Price vừa là ứng dụng vừa là đồ chơi có thể sử dụng ngoại tuyến. Với ứng dụng,này trẻ em giải quyết các câu đố liên quan đến khái niệm cơ bản về lập trình máy tính và mã hóa. Ứng dụng được phát triển nhằm vào lứa tuổi từ 3 đến 6 tuổi.

ng dụng học lập trình online cho trẻ em miễn phí Think and Learn Code-a-Pillar

4. Ứng dụng học lập trình online cho trẻ em miễn phí Gamestar Mechanic

Gamestar Mechanic dạy cho trẻ em tự làm các trò chơi video của riêng mình. Việc thiết kế trò chơi hấp dẫn trẻ em hơn là việc phát triển web và ứng dụng.

Ngoài ra thiết kế trò chơi không những giúp trẻ phát triển kỹ năng mà còn tự tạo được trò chơi của riêng mình.

Gamestar Mechanic chỉ tập trung vào thiết kế trò chơi nên nó tương đối khó. Thế nên, đối với trẻ em khoảng 7-14, Gamestar Mechanic là ứng dụng hoàn hảo. Bởi nó bao gồm các khóa học, sáng tạo trò chơi và các tính năng vừa học vừa chơi với gamification.

Ứng dụng học lập trình online cho trẻ em miễn phí Gamestar Mechanic

5. Ứng dụng học lập trình online cho trẻ em miễn phí Daisy the Dinosaur

Daisy the Dinosaur là một trò chơi về lập trình và được xem là một trong những ứng dụng học code tốt nhất đối với trẻ em. Các mini game trong ứng dụng sẽ dạy trẻ những điều cơ bản về lập trình.

Điểm vượt trội khiến khiến Daisy the Dinosaur được rất nhiều trẻ yêu thích đó chính là nhân vật chú khủng long – con vật ưa thích của trẻ em mặc dù nó tập trung vào việc mã hóa và những thách thức nhiều hơn.

Ngoài ra, ứng dụng này dường như không có công nghệ, nó chỉ là một trò chơi giải câu đố và từ đơn giản. Daisy Dinosaur là ứng dụng miễn phí, đơn giản và không có nhiều kỹ thuật, vì thế rất phù hợp với trẻ em.

>>> Đừng bỏ lỡ: Những cuốn sách lập trình cho trẻ em cực hay đừng bỏ qua nếu muốn sớm thành tài

Ứng dụng học lập trình online cho trẻ em miễn phí Daisy the Dinosaur

6. Ứng dụng học lập trình online cho trẻ em miễn phí Nancy Drew: Codes & Clues – Mystery Coding Game

Nancy Drew: Codes & Clues – Mystery Coding Game là ứng dụng vừa học vừa chơi. Nó bao gồm một theme STEM với nhân vật của chính nó. Trong ứng dụng này trẻ em cần kéo và thả các khối code bằng hình ảnh vào đúng vị trí. Ngoài ra, nó còn có các mini game liên quan đến lựa chọn trang phục.

Ứng dụng học lập trình online cho trẻ em miễn phí Nancy Drew: Codes & Clues – Mystery Coding Game

7. Ứng dụng học lập trình online cho trẻ em miễn phí Minecraft

Minecraft rất thích hợp với trẻ em và dạy chúng nhiều bài học cuộc sống giá trị. Ứng dụng cung cấp môi trường an toàn cho lập trình. Minecraft được thiết kế theo phong cách “sandbox”.

Tuy nhiên, Minecraft không được định cấu hình trước cho trẻ em, do vậy người lớn cần phải thực hiện một số thiết lập ban đầu. Sau khi đã thiết lập xong, LearnToMod sẽ cung cấp một lượng kiến thức lập trình cơ bản.

Ngoài 7 ứng dụng học lập trình online cho trẻ em miễn phí trên đây. Bạn có thể tham khảo các khóa học lập trình tại một số trung tâm dạy lập trình uy tín và chuyên nghiệp như MindX - trường học chuyên đào tạo lập trình web cơ bản, nâng cao.

Hiện chúng tôi đã có hơn 5000 học viên  hiện đang học tập cũng như làm việc tại hơn 15 quốc gia trên thế giới trong lĩnh vực công nghệ và kinh doanh. Ở MindX chúng tôi chia ra các khóa học theo độ từng độ tuổi và trình độ. Chắc chắn sẽ giúp con em bạn trở thành một lập trình viên xuất sắc trong tương lai.

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ