post
Tin tức
10355

Học lập trình Python - Trung tâm học Python chất lượng tốt, hiệu quả hiện nay

1. Tại sao nên học lập trình Python

Có rất nhiều lý do khiến chúng tôi khuyên bạn nên học lập trình Python. Tiêu biểu như cú pháp rất dễ học,

1.1 Cú pháp Python rất dễ đọc

Lý do đầu tiên là do cú pháp của ngôn ngữ lập trình Python rất dễ đọc. Nếu hiểu một cách đơn giản thì bạn cứ hình dung cú pháp của ngôn ngữ Python giống như ngôn ngữ tiếng anh. Khi bạn đọc bất kỳ một chương trình nào đó được viết bằng Python bạn sẽ giống như đang đọc tiếng anh chứ không phải một thứ ngôn ngữ bí nào cả.

Ngôn ngữ lập trình Python còn hỗ trợ người lập trình biết được những dòng mới nên được đặt ở vị trí nào. Như vậy sẽ không mất quá nhiều cho thời gian cho những lập trình viên chuyên nghiệp. Đặc biệt là những người đang có ý định tìm hiểu và học ngôn ngữ lập trình này.

1.2 Các thư viện phong phú

Ngôn ngữ Python đã có từ khoảng 20 năm. Tính cho tới thời điểm hiện tại thì Python đã được phát triển qua rất nhiều phiên bản khác nhau nên thư viện rất phong phú, hỗ trợ rất nhiều cho người lập trình.

Hơn nữa, ngôn ngữ Python là ngôn ngữ mã nguồn mở. Cho nên những thư viện ứng dụng trong ngôn ngữ này được sử dụng cho khá nhiều trường hợp. Ví dụ như những thao tác với hình ảnh, tính toán khoa học, tự động hóa máy chủ,.... ngôn ngữ Python đều có sẵn.

1.3 Cộng đồng Python rất lớn

Đối tượng sử dụng Python có mặt ở khắp mọi nơi. Vì vậy, khi gặp bất cứ vấn đề nào cần hỗ trợ thì bạn chỉ cần lên các diễn đàn là sẽ được giải đáp một cách nhanh chóng. Từ đó sẽ tạo ra rất nhiều động lực cho bạn.

1.4 Tạo nền tảng vững chắc

Đối với những người mới bắt đầu học lập trình thì Python chính là nền tảng vững chắc để bạn tiến vào thế giới lập trình. Việc học Python sẽ giúp bạn dễ dàng thích nghi với các ngôn ngữ lập trình khác. Hơn hết, đây là ngôn ngữ lập trình mở nên bạn có thể kết hợp với nhiều ngôn ngữ hướng đối tượng khác như C++, C#,...

1.5 Nhiều trang web lớn sử dụng

Hiện nay, đã có rất nhiều trang web lớn sử dụng ngôn ngữ lập trình Python để phát triển các ứng dụng trên website. Một số trang web tiêu biểu như Django, The New York Times, Instagram.

1.6 Phần thường dành cho bạn khi trở thành một lập trình viên

Hiện nay, các công ty lập trình đều ưu tiên tuyển dụng những nhà lập trình viên Python với mức lương khá cao. Ngoài ra, những lập trình viên Python còn được tăng lương hàng năm cao nhất so với các chuyên gia công nghệ thông tin đi theo ngôn ngữ lập trình khác.

Có rất nhiều lý do khiến bạn nên học lập trình Python

2. Ứng dụng của việc học lập trình Python

Học ngôn ngữ Python, bạn có thể sử dụng để phát triển nhiều ứng dụng như:

- Vì là mã nguồn mở nên bạn có thể sử dụng để xây dựng các tiện ích nhỏ như tự động tìm kiếm, phân loại tập tin, tự động cập nhật văn bản theo yêu cầu,... để tự động các công việc của bạn được đơn giản, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

- Xây dựng các ứng dụng web theo quy mô của các ứng dụng như: Django, Pyramid, Flask, Bottle,..

- Nhờ các công cụ và thư viện trong ngôn ngữ lập trình Python để xây dựng và lập trình các tính toán khoa học.

- Lập trình ứng dụng desktop, lập trình màn hình tương tác.

- Xây dựng các ứng dụng Python để quản lý mã nguồn, quản lsy blug với các công cụ, tiện ích.

- Sử dụng để giảng dạy trong các trường đại học


>>> Tìm hiểu ngay: Ứng dụng python tuyệt vời như thế nào trong thực tế?


Ngôn ngữ lập trình Python được dùng để phát triển nhiều ứng dụng khác nhau.

3. Những ai có thể học lập trình python

Những ai có thể học ngôn ngữ lập trình Python? Câu trả lời đó là tất cả những ai yêu thích nghề lập trình.

  • Bạn có thể là những người lập trình viên chuyên nghiệp đã thông thạo rất nhiều ngôn ngữ lập trình khác.

  • Bạn có thể là những người mới bắt đầu học lập trình.

  • Các học sinh, sinh viên của các trường đại học, cao đẳng.

Tóm lại, chỉ cần yêu thích ngôn ngữ lập trình này là bạn đã có thể theo học mà không cần phân biệt giới tính, độ tuổi, bằng cấp,...

4. Học lập trình Python cần nắm rõ những thư viện nào?

Python có sẵn rất nhiều thư viện hỗ trợ những lập trình viên. Tuy nhiên, những người học lập trình Python cần phải nắm vững những thư viện như:

- Requests: Thư viện này giúp tạo ra nhiều loại kết nối HTTP với cấu hình đa dạng chỉ với một vài dòng lệnh ngắn.

- Scrapy: Thư viện này sẽ hỗ trợ bạn bóc tách dữ liệu từ một website đơn giản. Bởi Scrapy được tích hợp nhiều tính năng có sẵn, giúp việc tách thông tin trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều.

- wxPython: Dùng để thay thế cho Tkinter.

- Pillow: Thư viện hỗ trợ xử lý ảnh.

- SQLALchemy: Dùng để kết nối nhiều loại cơ sở dữ liệu với nhau.

- BeautifulSoup: Dùng để phân tích XML và HTML. Thư viện này rất hữu ích cho người mới bắt đầu học lập trình.

- Twisted: Thư viện này rất quan trọng đối với những ứng dụng mạng.

- NumPy: Sử dụng để làm toán, xử lý số liệu, tính toán ma trận.

- SciPy: Thư viện chứa các thuật toán và công vụ toán học, hỗ trợ cho các lập trình viên Python.

- Matplotlib: Dùng để vẽ đồ thị. Thư viện này rất hữu ích cho các nhà khoa học khi phân tích dữ liệu.

- Pygame:  Nếu bạn phát triển các ứng dụng game từ ngôn ngữ python thì thư viện này sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc phát triển các game 2D.

- Pyglet: Sử dụng trong lập tRình game 3D.


>>>> 5 LÍ DO TUYỆT VỜI ĐỂ CHỌN PYTHON LÀ NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH ĐẦU TIÊN BẠN HỌC


Thư viện Scrapy trong ngôn ngữ lập trình Python.

5. Học lập trình Python ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều cách để học lập trình Python. Bạn có thể học ở các trường đại học. Tuy nhiên, đối với những người đã đi làm thì có thể học thông qua những trang web. Đặc biệt là tham gia các khóa học đào tạo lập trình viên Python tại các trung tâm.

5.1 Học lập trình Python thông qua các website

Học ngôn ngữ Python thông qua các website đã trở nên khá phổ biến. Bởi khi học thông qua các website các lập trình viên có thể học mọi lúc mọi nơi, bất cứ khi nào muốn. Như vậy sẽ chủ động được thời gian và công việc của mình. Một số website học lập trình Python nổi tiếng hiện nay phải kể đến như:

- How To Think Like A Computer Scientist

- Dive Into Python.

- The Official Python Tutorial

- TryPython.

- LearnPython.

5.2 Trung tâm học lập trình python uy tín

Mindx - trung tâm học lập trình Python chất lượng.

Hiện nay có khá nhiều khóa học đào tạo lập trình viên Python đến từ nhiều trung tâm đào tạo khác nhau. Tuy nhiên, trước khi lựa chọn bạn nên tìm hiểu cho thật kỹ về trung tâm đó để đưa ra quyết định có nên tham gia hay không.

Một trong những trung tâm đào tạo lập trình viên Python uy tín, chuyên nghiệp, được nhiều lập trình viên tham gia đó là Mindx. Tính cho tới thời điểm hiện tại thì Mindx đã tổ chức ra nhiều khóa học lập trình dành cho những người mất gốc, học sinh, sinh viên, những lập trình viên chuyên nghiệp,... với số lượng học viên khá đông. Vậy lý do gì khiến Mindx lại nhận được nhiều sự ủng hộ của các học viên đến vậy?

Giảng viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm

Tất cả những giảng viên giảng dạy tại trung tâm Mindx đều là những người có nhiều năm kinh nghiệm và am hiểu rất rõ về ngôn ngữ lập trình Python. Đặc biệt, họ đều là những giáo viên đang giảng dạy tại những trường đại học uy tín và nổi tiếng trên khắp đất nước.

Bên cạnh đó, những giảng viên của chúng tôi còn là những chuyên viên tư vấn, những người lập trình giỏi của nhiều công ty nổi tiếng trong và ngoài nước hiện tại đang làm việc tại Việt Nam.

Nhờ vậy mà những kiến thức họ đem đến luôn thực tế và được ứng dụng nhiều trong thực tiễn. Hơn hết, những bài giảng mà họ truyền đạt luôn dễ hiểu, sát thực tế, sát với nhu cầu của thị trường.

Hệ thống thiết bị máy tính hiện đại

Khi tham gia khóa học lập trình Python tại Mindx các bạn sẽ không phải mang theo máy tính riêng. Bởi chúng tôi đã trang bị hệ thống trang thiết bị máy tính hiện đại, có cấu hình cao, đáp ứng được mọi ngôn ngữ lập trình có dung lớn chứ không riêng gì ngôn ngữ lập trình Python.

Ngoài ra, cơ sở vật chất cũng rất được chú trọng, giúp nâng cao hiệu quả giờ học cho các học viên. Ví dụ như bàn ghế, hệ thống máy chiếu hiện đại, hình ảnh rõ nét,... giúp giảng viên truyền tải kiến thức cho học viên một cách nhanh và hiệu quả nhất.

Trải nghiệm thực tế

Không chỉ giảng dạy lý thuyết mà Mindx còn tạo cơ hội cho các học viên trải nghiệm thực tế bằng cách giới thiệu các ứng dụng thực tế đã được viết bằng ngôn ngữ Python để học viên dễ dàng hình dục, giúp việc học được dễ dàng và thuận lợi hơn.

Bên cạnh đó, chúng tôi còn tạo điều kiện cho học viên tạo ra những ứng dụng cơ bản do riêng mình bằng sự hỗ trợ nhiệt tình và chu đáo của các giảng viên. Khi học viên tạo ra những ứng dụng thực tế sẽ được giảng viên hỗ trợ và giải đáp thắc mắc khi cần thiết.

Giá cả phải chăng

Chúng tôi luôn áp dụng cho khóa học lập trình Python với mức giá phải chăng nhất. Ngoài ra, nhằm hỗ trợ kinh phí cho các học viên chúng tôi còn áp dụng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn khi các học viên đăng ký khóa học lập trình Python vào từng thời điểm khác nhau.

Chắc chắn với những chia sẻ trên các bạn đã hiểu hơn về ngôn ngữ lập trình Python và trung tâm học ngôn ngữ Python uy tín, chất lượng rồi phải không nào. Vậy còn chờ gì nữa mà không nhanh tay liên hệ với Mindx thông qua số điện thoại 0988723707 để đăng ký ngay khóa học và nhận nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn thôi nhỉ.

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn