post
Tin tức
1106

Lập trình android cho trẻ em, tưởng khó mà lại dễ vô cùng với những tip sau!

1. Học mà chơi, chơi mà học!

Vì là lứa tuổi đang phát triển và hoàn thiện nhận thức nên mọi kiến thức truyền tải đến trẻ cần phải phù hợp. Vì trẻ chưa hoàn thiện nhận thức nên nếu đưa quá nhiều các kiến thức chuyên ngành lập trình thì trẻ sẽ khó tiếp thu và việc học cũng không đạt hiệu quả như mong muốn.

Vì vậy để việc học lập trình android cho trẻ em đạt hiệu quả cao thì các kiến thức cần được đơn giản hóa một cách tối đa. Cụ thể, những từ ngữ chuyên ngành nên được giải thích tỉ mỉ, đưa thêm nhiều ví dụ minh hoạt thật sinh động.

Nếu việc học mà như chơi, chơi mà như học thì chắc chắn sẽ khiến trẻ thích thú hơn rất nhiều. Thông qua những trò chơi sẽ là kiến thức về lập trình ứng dụng mobile, lập trình android mà trẻ cần tiếp thu.

2. Thực hành nhiều!

Nếu được thực hành thì chắc chắn trẻ sẽ vô cùng thích thú và hào hứng đó. Những giờ thực hành còn giúp trẻ củng cố lại những kiến thức về lập trình android mà mình đã học.

Ngoài ra, để có thể sáng tạo và xây dựng một chương trình, phần mềm android thì trẻ cần có kỹ năng code chuẩn. Và thông qua những giờ học thực hành đó sẽ giúp trẻ trau dồi, phát triển kỹ năng code android cần thiết.

Dạy lập trình android cho trẻ em muốn đạt kết quả tốt thì cần chú trọng tới yếu tố thực hành. Vì khi trẻ thực hành, các kiến thức, kỹ năng mới “vỡ” ra rất nhiều. Bên cạnh đó, khi thực hành cũng giúp được giáo viên, phụ huynh nhận biết được trình độ của trẻ để có những định hướng đúng đắn nhất.

Vì nếu không nhận thấy kết quả thì có nghĩa lập trình không phù hợp với trẻ. Và nếu thấy trẻ hào hứng, thích thú thì có nghĩa là trẻ yêu thích lập trình và có thể sẽ đam mê, cháy bỏng với chúng, thậm chí có thể hướng dẫn  tự học lập trình android cho trẻ em.

3. Học lập trình android để hoàn thiện nhân cách con người!

Nếu bạn nghĩ cho bé học lập trình android chỉ để trang bị cho trẻ hành trang kiến thức, nghề nghiệp sau này thì còn là thiếu sót. Việc tham gia các khóa học lập trình android không chỉ giúp trẻ được tiếp cận với khối lượng tri thức khổng lồ mà còn giúp trẻ hoàn thiện bản thân hơn.

Khi trẻ yêu thích và đam mê một thứ gì đó thì trẻ sẽ chủ động tìm tòi và học hỏi. Từ đó, trẻ sẽ trau dồi cho mình vô số các kỹ năng cần thiết, đặc biệt là những kỹ năng mềm.

Để trở thành lập trình viên giỏi chuyên nghiệp thì trẻ không chỉ cần giỏi về chuyên môn mà còn hoàn thiện về kỹ năng mềm. Những kỹ năng mềm không chỉ hỗ trợ công việc lập trình tương lai mà còn giúp trẻ hoàn thiện nhân cách của bản thân mình.

4. Lựa chọn bệ phóng thật phù hợp

Bệ phóng ở đây sẽ được hiểu là nơi nuôi dưỡng kiến thức, đam mê lập trình android của trẻ. Cụ thể, để việc học lập trình android cho trẻ em đạt hiệu quả thì cha mẹ cần tìm được một lớp học lập trình android cho trẻ em phù hợp.

Trong rất nhiều năm kinh nghiệm, MindX tự hào là cái nôi nuôi dưỡng niềm đam mê lập trình nói chung và lập trình android cho trẻ được tin tưởng nhất hiện nay. Chính vì vậy, nếu muốn con em mình được tiếp cận với thế giới lập trình chuẩn thì cha mẹ hãy ghé MindX ngay nhé!

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ