post
Tin tức
4027

Những lưu ý khi học lập trình nodejs cho người mới bắt đầu

1. Khái niệm về lập trình nodejs

Lập trình nodejs là một nền tảng (Platform) phát triển độc lập được xây dựng ở trên Javascript Runtime của Chrome mà chúng ta có thể xây dựng được các ứng dụng mạng một cách nhanh chóng và dễ dàng mở rộng. Nodejs được xây dựng và phát triển từ năm 2009, bảo trợ bởi công ty Joyent, trụ sở tại California, Hoa Kỳ.

Phần Core bên dưới của Nodejs được viết hầu hết bằng C++ nên cho tốc độ xử lý và hiệu năng khá cao. Nodejs tạo ra được các ứng dụng có tốc độ xử lý nhanh, realtime thời gian thực. Nodejs áp dụng cho các sản phẩm có lượng truy cập lớn, cần mở rộng nhanh, cần đổi mới công nghệ, hoặc tạo ra các dự án Startup nhanh nhất có thể.

Những kết luận sai lầm về Nodejs

2. Những kết luận sai lầm về Nodejs

Nodejs là một nền tảng (platform), không phải Web Framework, cũng không phải ngôn ngữ lập trình.

Nodejs không hỗ trợ đa luồng, nó là một máy chủ đơn luồng.

Cuối cùng, Nodejs không dành cho người mới tinh mà chưa biết gì về lập trình, vì như đã nói ở trên, Nodejs không phải là ngôn ngữ lập trình, để học được Nodejs thì bạn cần phải biết về Javascript, kỹ thuật lập trình, một số giao thức…

>>> Xem ngay: Node js là gì? và những điều bạn chưa biết về ngôn ngữ lập trình này

Những kết luận sai lầm về Nodejs

3. Những lưu ý khi học lập trình nodejs

3.1 Nắm vững kiến thức căn bản

Nếu chưa nắm vũng được kiến thức căn bản về nodjes thì bạn khó mà có thể học tốt được nó. Bởi chỉ có thể hiểu được nó thì bạn mới có thể học được nó một cách tốt nhất. Vì vậy, việc nắm vững kiến thức căn bản về lập trình nodejs trước khi học nâng cao là vô cùng quan trọng.

3.2 Tìm hiểu các tài liệu tiếng Anh

Hiện nay, các tài liệu liên quan đến Nodejs bằng tiếng Việt tương đối ít. Việc tìm hiểu các tài liệu về nodejs bằng tiếng Anh là điều cần thiết. Tuy nhiên, bạn cần phải chọn lọc kỹ lưỡng vì không phải tài liệu nào cũng có thể áp dụng.

3.3 Tìm hiểu thông tin về các khóa học

Nếu bạn muốn học nodejs một cách bài bản và chuyên nghiệp thì bạn nên tìm hiểu và tham gia các khóa học lập trình. Học hỏi từ những người có chuyên môn sẽ giúp bạn tiến bộ và đi đúng hướng. Thế nhưng, bạn nên tìm hiểu thật kỹ các khóa học cũng như trung tâm dạy lập trình nodejs nhé.

Những lưu ý khi học lập trình nodejs

4. Học nodejs ở đâu tốt, ra là có việc làm?

Hiện nay có rất nhiều trung tâm dạy khóa học lập trình nodejs, thế nhưng không phải trung tâm nào cũng giúp bạn học lập trình nodejs một cách tốt nhất. Nếu bạn đang phân vân không biệt nên lựa chọn trung tâm học nodejs nào uy tín, học xong là ra “nghề” ngay thì MindX sẽ là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

  • MindX - Tiền thân là Techkids – Coding School, MindX là trường học chuyên khóa học lập trình web cho trẻ em cơ bản, nâng cao. MindX đã có hơn 5000 học viên hiện đang học tập cũng như làm việc tại hơn 15 quốc gia trên thế giới trong lĩnh vực công nghệ và kinh doanh.
  • Đặc biệt hơn hết, ở MindX các khóa học còn được chia ra theo từng đội tuổi và trình độ, giúp các học viên có thể phá huy và tận dụng hết năng lực của mình dưới sự hướng dẫn của các giảng viên cùng với giáo trình giảng dạy phù hợp nhất với những giờ thực hành thật sự bổ ích.
  • Bên cạnh đó, MindX có nhiều khóa học lập trình dành riêng cho trẻ em ở nhiều độ tuổi, với nhiều chương trình học độc đáo.
  • Cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập tiên tiến và hiện đại nhất.
  • Đội ngũ giáo viên, chuyên gia giàu kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao, tận tình và đặc biệt rất yêu mến trẻ.
  • So với các trung tâm khác, MindX đưa ra mức học phí hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng học sinh.

Đến với MindX bạn có thể hoàn toàn yên tâm rằng bạn sẽ được học tập trong một môi trường thân thiện, cởi mở những cũng không kém phần khoa học và chuyên nghiệp. Hãy liên hệ với MindX ngay nhé!

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ