post
Tin tức
1885

Ưu điểm vượt trội của lập trình trí tuệ nhân tạo python?

1. Trí tuệ nhân tạo là gì?

Trí tuệ nhân tạo là sự mô phỏng các quá trình hoạt động trí tuệ của con người, bao gồm quá trình học tập (thu thập thông tin và các quy tắc để sử dụng thông tin), lập luận (sử dụng các quy tắc để đạt được kết luận gần đúng), và tự sửa lỗi.

Trí tuệ nhân tạo, AI được đặt tên bởi nhà khoa học máy tính người Mỹ, John McCarthy vào năm 1956 tại Hội nghị Dartmouth. Ngày nay thuật ngữ AI được bổ sung thêm cả tự động hóa quy trình bằng Robot và Robot thực tế.

Hiện nay có thuật ngữ mới có tên Big Data hay gia tăng tốc độ, kích thước và thu thập các dữ liệu doanh nghiệp đa dạng. AI có thể thực hiện các tác vụ như xác định các mẫu trong dữ liệu hiệu quả hơn con người, cho phép các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về dữ liệu của mình.

Một số ứng dụng sử dụng trí tuệ nhân tạo AI bao gồm hệ chuyên gia (expert system), các ứng dụng nhận diện giọng nói và các ứng dụng machine vision.

>>> Xem ngay: Liệt kệ những ngôn ngữ lập trình trí tuệ nhân tạo hay nhất mọi thời đại

lập trình trí tuệ nhân tạo python?

2. Ưu điểm vượt trội của lập trình trí tuệ nhân tạo python

2.1 Lập trình trí tuệ nhân tạo python ít mã hơn

Triển khai AI liên quan đến hàng tấn thuật toán. Nhờ hỗ trợ của Pythons cho các gói được xác định trước, chúng ta không cần phải code các thuật toán. Và để làm cho mọi thứ dễ dàng hơn, học Python cung cấp phương pháp “kiểm tra khi code” giúp làm giảm số lượng code bạn phải gõ.

lập trình trí tuệ nhân tạo python

2.2 Lập trình trí tuệ nhân tạo python có thư viện dựng sẵn

Ngôn ngữ Python có 100 thư viện được xây dựng sẵn để thực hiện các thuật toán Machine Learning và Deep Learning khác nhau. Vì vậy, mỗi khi bạn muốn chạy một thuật toán trên một tập dữ liệu, tất cả những gì bạn phải làm là cài đặt và tải các gói cần thiết bằng một lệnh duy nhất. Ví dụ về các thư viện được xây dựng trước bao gồm NumPy, Keras, Tensorflow, Pytorch, v.v.

Lập trình trí tuệ nhân tạo python có thư viện dựng sẵn

2.3 Lập trình trí tuệ nhân tạo python rất dễ học

Một trong những Ứng dụng của Python là sử dụng một cú pháp rất đơn giản để thực hiện các tính toán đơn giản như: thêm hai chuỗi vào các quy trình phức tạp, xây dựng mô hình Machine Learning.

Lập trình trí tuệ nhân tạo python có thư viện dựng sẵn

2.4 Lập trình trí tuệ nhân tạo python là nền tảng độc lập

Python có thể chạy trên nhiều nền tảng bao gồm Windows, MacOS, Linux, Unix, v.v. Trong khi chuyển mã từ nền tảng này sang nền tảng khác, bạn có thể sử dụng các gói như PyInstaller nó sẽ xử lý mọi vấn đề cần phải làm.

 Lập trình trí tuệ nhân tạo python có cộng đồng hỗ trợ lớn

2.5 Lập trình trí tuệ nhân tạo python có cộng đồng hỗ trợ lớn

Python có một cộng đồng người dùng khổng lồ luôn hữu ích khi chúng ta gặp phải lỗi mã hóa. Ngoài lượng người sử dụng đông đảo, Python còn có nhiều cộng đồng, nhóm và diễn đàn nơi các lập trình viên đăng các lỗi của họ và sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau.

>>> Python dùng để làm gì? Hãy để những lập trình viên giỏi trả lời nhé!

 Lập trình trí tuệ nhân tạo python có cộng đồng hỗ trợ lớn

3. Gợi ý các thư viện lập trình trí tuệ nhân tạo python                                                                    

  • Tensorflow: Được phát triển bởi Google, thư viện này được sử dụng phổ biến trong việc viết các thuật toán Machine Learning và thực hiện các tính toán nặng liên quan đến Mạng nơ-ron.
  • Scikit-Learn: Scikit-learn là một thư viện Python được liên kết với NumPy và SciPy. Nó được coi là một trong những thư viện tốt nhất để làm việc với dữ liệu phức tạp.
  • NumPy: Numpy là một thư viện python được sử dụng đặc biệt để tính toán dữ liệu khoa học / toán học.
  • Theano: Theano là một thư viện chức năng tính toán và tính toán hiệu quả các biểu thức toán học liên quan đến mảng đa chiều.
  • Keras: Thư viện này đơn giản hóa việc thực hiện các mạng thần kinh. Nó cũng có các chức năng tốt nhất cho các mô hình điện toán, đánh giá các tập dữ liệu, hiển thị biểu đồ và nhiều hơn nữa.
  • NLTK: NLTK hoặc Công cụ ngôn ngữ tự nhiênKit là một thư viện Python nguồn mở được xây dựng riêng cho Xử lý ngôn ngữ tự nhiên, phân tích văn bản và khai thác văn bản.

Trên đây là những ưu điểm vượt trội của lập trình trí tuệ nhân tạo python. Hy vọng sau bài viết và những khóa học lập trình bạn đã có thêm những kiến thức về lập trình trí tuệ trong python. Chúc các bạn thành công!

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ