post
Tin tức
1724

Khám phá bí mật về những điều thú vị giữa lập trình và cuộc sống

1. Lập trình mang tới những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống

Lập trình và cuộc sống có mối quan hệ cực kỳ mật thiết với nhau. Lập trình ra đời đã có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống. Cụ thể, lập trình sáng tạo ra những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống. Bằng việc xây dựng và phát triển các ứng dụng, phần mềm, chương trình có ích đã giúp cho cuộc sống của con người hơn rất nhiều.

Những ứng dụng lập trình game giúp con người có những giây phút thư giãn, giải trí. Những chương trình, phần mềm giúp ích cho công việc của con người. Bạn muốn có một phần mềm có thể viết văn bản thì đã có Microsoft Word, cần trình chiếu thì đã có Microsoft Powerpoint...

Có thể thấy, lập trình đã ngày một tạo ra những giá trị tốt phục vụ cuộc sống của con người ngày một tốt đẹp hơn.

2. Cuộc sống càng hiện đại thúc đẩy lập trình càng phát triển mạnh mẽ

Lập trình và cuộc sống còn thúc đẩy nhau phát triển để xây dựng một xã hội hiện đại. Những nhu cầu của con người ngày một thay đổi, họ luôn hướng tới những giá trị mới tốt đẹp hơn. Và lập trình sẽ thay họ để thực hiện những điều đó.

Cụm từ “trí tuệ nhân tạo” hiện nay đã phổ biến trên khắp mọi phương tiện truyền thông. Khi mà cuộc sống của con người ngày một phát triển thì họ sẽ muốn nghĩ ra những giá trị tốt hơn, hiện đại hơn để phục vụ họ.

>>> Lập trình trí thông minh nhân tạo – Tương lai của thế giới mới!

Trí tuệ nhân tạo được tạo ra với mục đích chính là thay con người thực hiện những công việc mà hằng ngày họ phải làm. Ví dụ nhà máy ô tô, những công đoạn lắp ráp trước đây thì phải sử dụng bàn tay con người nhưng ngày nay máy móc đã thay thế hoàn toàn. Máy móc được lập trình sẵn đã giúp con người đỡ vất vả hơn và giúp công việc đạt hiệu quả cao hơn rất nhiều.

3. Lập trình giúp con người chạm đến được những tri thức khổng lồ

Cũng nhờ có lập trình cơ bản mà bạn được tiếp cận với thế giới tri thức khổng lồ. Nguồn tri thức ấy luôn chuyển động mỗi ngày, luôn được làm mới từng giây từng phút. Mỗi ngày, những tri thức lập trình lại được cập nhật thêm những xu hướng mới.

Như bạn đã biết, trước đây khi máy tính ra đời người phát minh ra nó luôn hy vọng chúng sẽ thay thế được con người ở mọi công việc. Và cho tới ngày nay, niềm hy vọng đó cũng đang dần được thực hiện. Hay như trí tuệ nhân tạo, để làm được nó bạn sẽ được tiếp cận với vô số các tri thức lập trình.

Không chỉ giúp con người được tiếp cận với nguồn tri thức hiện đại, lập trình còn mang tới những giá trị thực tế. Học lập trình từ nhỏ tại các lớp học lập trình cho trẻ em sẽ giúp bạn có cơ hội sở hữu một công việc tốt, ổn định cùng mức lương hậu hĩnh. Có thể thấy, nếu bạn học lập trình và có chuyên môn vững thì không hề lo thất nghiệp. Từ đó bạn có tiền đều để phát triển và giúp cuộc sống cá nhân tốt hơn. Lập trình và cuộc sống luôn đồng hành cùng nhau phát triển!

Ngoài ra, để hiểu hơn về lập trình bạn có thể tìm đọc blog “Lập trình và cuộc sống” của người sáng lập ra Stackoverflow, Jeff Atwood nhé!

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ