post
Công nghệ
Giáo dục
11458

Sách dạy lập trình cho trẻ em: Top +7 cuốn nên mua cho bé học

Sách là kho tàng kiến thức vô hạn của nhân loại, vì vậy, việc xác định tựa sách lập trình phù hợp với nhu cầu là điều không đơn giản. Và điều này càng trở nên khó khăn khi phải chọn lựa một quyển sách lập trình phù hợp dành “các bạn nhỏ”. Đừng lo, bài viết này sẽ mang đến cho bạn bí mật về Top 7 sách lập trình cho trẻ em tốt nhất hiện nay. Bí mật sẽ được bật mí trong bài viết dưới đây, mời bạn cùng đón xem nhé!

1. Lập trình với Scratch 3

Lập trình với Scratch 3

Sách “Lập Trình Với Scratch 3.0” cung cấp nội dung bám sát với 3 tiêu chí Thực hành - Trải nghiệm - Trực quan. Sách sử dụng những ví dụ gần gũi để giúp trẻ tiếp thu những kiến thức, thực hành sáng tạo các sản phẩm xung quanh cuộc sống và ứng dụng lập trình để hỗ trợ cho quá trình học tập trên lớp. Sách có cách thức trình bày đơn giản, dễ hiểu, đi thẳng vào vấn đề chính, giúp trẻ bắt đầu từ chưa biết gì đến khi sử dụng những kiến thức từ sách để xây dựng một dự án riêng cho mình.

2. Em Học Lập Trình Python

Em học lập trình Python

Với ngôn ngữ Python, trẻ sẽ bắt đầu như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp trong quyển sách “Em Học Lập Trình Python”, sách sẽ giúp các lập trình viên nhí nắm vững kiến thức nền tảng, rèn luyện tư duy hệ thống căn bản về lập trình. Bên cạnh đó, sách còn trang bị cho trẻ những kiến thức và kỹ năng để thực hiện các tựa game hấp dẫn hay những trang web đơn giản bằng ngôn ngữ Python, trẻ có thể tự do khám phá và phát triển các ý tưởng độc đáo của riêng mình.

3. Tớ Học Lập Trình - Làm Quen Với Lập Trình Scratch

Tớ học lập trình - Làm quen với lập trình Scratch

Nếu cần tìm hiểu những kiến thức nền tảng về lập trình thì tựa sách “Tớ Học Lập Trình - Làm Quen Với Lập Trình Scratch của nhiều tác giả” sẽ giúp trẻ trang bị những khái niệm cơ bản của ngôn ngữ lập trình Scratch bằng cách diễn đạt trực quan, gần gũi và không kém phần thú vị. Ngoài ra, sách còn tập trung vào các ví dụ minh họa cho các vấn đề, hướng dẫn song song giữa lý thuyết và thực hành để trẻ ứng dụng vốn kiến thức đã đọc vào các dự án thực tế.

4. STEM - Tớ Là Lập Trình Viên Tương Lai

Để hiểu rõ hơn tố chất của một lập trình viên thì cuốn sách “STEM - Tớ Là Lập Trình Viên Tương Lai” sẽ cụ thể hóa những thông tin hữu ích về công việc và kỹ năng cần thiết đối với một lập trình viên trong tương lai. Cuốn sách cung cấp những kiến thức về thuật toán, vòng lặp, biến số logic,... thành những phần nhỏ để truyền đạt một cách chi tiết hơn cho trẻ. Sách còn đề cập đến STEM, trào lưu học tập phổ biến trên thế giới dành cho các lập trình viên nhí.

5. Em học lập trình Scratch

Em học lập trình Scratch

Sách “Em Học Lập Trình Scratch” cung cấp toàn bộ những kiến thức của ngôn ngữ Scratch, ngôn ngữ lập trình phù hợp với khả năng của trẻ em. Nội dung sách sẽ giúp trẻ phát triển khả năng tư duy logic và giải quyết vấn đề trong quá trình học tập, kích thích tiềm năng sáng tạo của trẻ. Không chỉ vậy, sách còn hướng dẫn từng bước thực hiện 10 tựa game thú vị bằng ngôn ngữ lập trình Scratch, khơi gợi sự tò mò, ham học của trẻ.

6. Tớ Học Lập Trình - Làm Quen Với Python

Tớ học lập trình - Làm quen với Python

Quyển “Tớ Học Lập Trình - Làm Quen Với Python” sẽ giới thiệu tổng quan về các khái niệm của ngôn ngữ lập trình Python ở mức từ cơ bản đến nâng cao. Để giảm bớt sự khô khan của lập trình, giúp trẻ có hứng thú hơn khi đọc, sách sử dụng hình ảnh minh họa cho các định nghĩa trở nên gần gũi, dễ hiểu hơn. Ngoài ra, sách còn có thêm các bài tập ở mỗi chương để trẻ có thể tự thực hành với những kiến thức đã đọc và rèn luyện thêm những kỹ năng về lập trình.

7. Em học Python - Sách Hướng Dẫn Vui Học Lập Trình

Em học Python - Sách hướng dẫn vui học lập trình

Em học Python - Sách Hướng Dẫn Vui Học Lập Trình là lựa chọn dành cho trẻ mới bắt đầu tìm hiểu và tiếp cận với ngôn ngữ lập trình Python. Sách tập trung vào việc giải thích những kiến thức nền tảng của ngôn ngữ Python thông qua phương thức diễn đạt ngôn ngữ gần gũi cùng hình ảnh minh họa sống động, giúp trẻ hiểu được các cấu trúc và nguyên lý vận hành của Python để ứng dụng vào quá trình học tập.

Tự học qua sách có thể giúp trẻ rèn luyện những kỹ năng thiết yếu, tích lũy những kiến thức cơ bản về một lĩnh vực. Bài viết tổng hợp Top 7 sách lập trình cho trẻ em phổ biến nhất hiện nay, nếu có thêm những tựa sách hay về lập trình dành cho trẻ em, đừng quên chia sẻ đến với mọi người nhé!

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ