post
Tin tức
1987

Bỏ túi 5 tài liệu học lập trình web “gối đầu giường” của dân lập trình!

1. Tự học các ngôn ngữ lập trình web phổ biến, tập 1, nhiều tác giả

Để có thể lập trình web được 1 trang hoàn chỉnh thì bạn cần thành thạo các kỹ năng code. Có thể nói, học code trong lập trình là một sự khó khăn và vất vả với những nhà lập trình viên tương lai. Từ việc nên lựa chọn ngôn ngữ lập trình web nào để bắt đầu, đến hiểu được đặc điểm của từng ngôn ngữ... Tất cả sẽ khiến những người mới học lập trình web vô cùng hoang mang.

Nhưng với tài liệu học lập trình “Tự học các ngôn ngữ lập trình web phổ biến, tập 1” sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về những ngôn ngữ lập trình web phổ biến hiện nay. Cụ thể, bạn sẽ được biết các ngôn ngữ lập trình web tĩnh với nội dung gồm 3 phần chính:

  • Lập trình web bằng ngôn ngữ lập trình HTML
  • Lập trình web tương tác bằng Javascript
  • Lập trình web tương tác bằng Vbscript

>>> Xem ngay: Lập trình web nên học ngôn ngữ nào nhanh ra "nghề"

2.  Tự học các ngôn ngữ lập trình web phổ biến, tập 2, nhiều tác giả

Nếu đã sở hữu được tập 1 thì bạn nên tìm đọc thêm tập 2 của “Tự học các ngôn ngữ lập trình web phổ biến” nhé. Đây là một trong những bộ tài liệu học lập trình web  từ cơ bản đến nâng cao được khá nhiều dân lập trình ưa chuộng.

Ở “Tự học các ngôn ngữ lập trình web phổ biến, tập 2” bạn sẽ được giới thiệu về:

  • Cách thức lập trình web bằng ngôn ngữ lập trình PHP
  • Lập trình web tương tác bằng ASP.NET
  • Lập trình web tương tác bằng JSP

3. Kỹ thuật typography trên web linh động, Jason Cranford Teague

Theo khía cạnh typhography thì học lập trình web cơ bản đang trải qua một quá trình chuyển biến hết sức mạnh mẽ. Vậy bạn đã sẵn sàng để cập nhật những thay đổi đó chưa? Và để hiểu được quá trình đó thì bạn cần nắm được bản chất linh động của web typography. Và cuốn “Kỹ thuật typography trên web linh động” sẽ giúp bạn hiểu được điều đó.

4. Định kiểu web với CSS, Charles Wyke Smith

Nếu tìm hiểu về lập trình web thì bạn sẽ biết được CSS là một cơ chế mạnh mẽ trong việc áp kiểu trình bày cho một website. Và tất nhiên, nếu bạn hiểu rõ về CSS thì sẽ giúp bạn có thể xây dựng các trang web hoạt động đúng, chuẩn xác trên nhiều trình duyệt. Tài liệu học lập trình web “Định kiểu web với CSS” sẽ giúp bạn nắm được điều đó giống như là tham gia một khóa học lập trình cơ bản vậy. 

5. Bộ sách “Lập trình cơ bản PHP và MySQL” và “Lập trình nâng cao PHP và MySQL”, Joel Murach – Ray Harris

Nếu bạn muốn học cách xây dựng và bảo trì web sử dụng PHP và MySQL thì bộ sách “Lập trình cơ bản PHP và MySQL” và “Lập trình nâng cao PHP và MySQL” sẽ cực kỳ hữu ích.

Bộ tài liệu học lập trình web này sẽ mang tới cho bạn các nội dung cốt lõi, hoàn chỉnh và các đặc trưng riêng của ngôn ngữ lập trình PHP và cơ sở dữ liệu MySQL cũng như các kỹ năng để lập trình PHP và MySQL.

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ