post
Tin tức
1846

3 tài liệu lập trình android kinh điển giúp bạn trở thành lập trình viên xuất sắc trong "1 nốt nhạc"

1. Head First Android Development

Tài liệu lập trình android đầu tiên MindX muốn giới thiệu chính là “Head First Android Development”. Đây được coi là tài liệu học lập trình android tuyệt vời dành cho những người mới bắt đầu làm quen với mảng lập trình này.

Cuốn sách tập trung vào hình ảnh và ngôn ngữ thông thường thay vì sử dụng các từ ngữ quá chuyên ngành khô khan hay nặng nề văn bản. Điều này sẽ giúp người học dễ dàng đọc hiểu và giữ được các khái niệm quan trọng.

“Head First Android Development” sẽ mang tới cho bạn các nguyên tắc cơ bản, tất cả kiến thức từ cách thiết lập IDE để tạo ra một phần mềm android cơ bản. Một điều đặc biệt khiến “Head First Android Development” được giới chuyên môn yêu thích vì cuối mỗi chương sẽ có những bài tập để giúp người đọc có thể củng cố được những kiến thức đã học. Có thể thấy, “Head First Android Development” chính là cuốn tài liệu học lập trình android kinh điển.

2. Android cookbook

Cuốn tài liệu lập trình android thứ hai MindX đề cập chính là “Android Cookbook”. Đây là một cẩm nang học lập trình android cho các lập trình viên android chuyên nghiệp. Nếu bạn đang gặp những vấn đề và muốn giải quyết nhanh thì “Android Cookbook” sinh ra là dành cho bạn.

Thay vì giải thích về các khái niệm, lý thuyết hay tập trung vào bài tập thì “Android Cookbook” sẽ đi sâu vào việc cung cấp các câu trả lời nhanh cho những vấn đề phổ biến trong khi lập trình android.

>>> Hướng dẫn học lập trình android cho người chưa biết gì

Ngoài ra, “Android Cookbook” còn giải thích các về đề về giao diện người dùng, dịch vụ định vị và đa phương tiện cũng như xử lý các khía cạnh cụ thể về phần cứng như cảm biến và máy ảnh.

Được phát triển bởi gần 40 chuyên gia lập trình nên “Android Cookbook” thật sự là tài liệu lập trình android kinh điển nhất thế giới hiện nay.

>>> 25 Thư viện Android siêu hot để tự học lập trình

3. The Busy Coder’s Guide to Android Development

Nhiều người ít lựa chọn việc đọc sách vì thường sợ sách sẽ không thể cập nhập được các xu hướng, thông tin lập trình mới. Tuy nhiên với “The Busy Coder’s Guide to Android Development” thì khác.

Các phiên bản mới của “The Busy Coder’s Guide to Android Development” luôn được cập nhật sau vài tháng nên khi tìm mua bạn cần tìm phiên bản mới nhất của chúng nhé.

Với hơn 200 chương từ cấp độ cơ bản đến nâng cao, “The Busy Coder’s Guide to Android Development” là sách dạy lập trình android mang đến cho bạn các kỹ thuật, công cụ phát triển, giao diện người dùng, cơ sở dữ liệu, thiết lập môi trường phát triển...

Có thể thấy, tài liệu lập trình android là vô hạn nên để có thể đọc hết thì quả là điều không tưởng. Chính vì vậy, trong khuôn khổ mỗi bài viết, MindX sẽ mang tới cho bạn những khóa học lập trình cho trẻ em hay những khóa học lập trình nói chung và cuốn sách học lập trình android hiện được ưa chuộng nhất, hữu ích nhất để con đường học lập trình android của bạn sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều.

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ