post
Tin tức
1714

Hướng dẫn học lập trình android cho người chưa biết gì

1. Hướng dẫn học lập trình android cần chuẩn bị những gì?

Như các bạn đã biết, không chỉ học lập trình mà bất kể ngành nghề gì cũng vậy. Không thể học một sớm một chiều để thành công, nó là cả một quá trình dài, vì vậy bạn nên xác định mục tiêu lâu dài và có cái nhìn bao quát về thế giới smartphone /Android.

Chính vì thế, để bắt đầu học lập trình Android thì trước tiên bạn phải biết các ngôn ngữ lập trình cơ bản như Java và XML. Tiếp theo, máy tính của bạn phải cài đặt công cụ Android SDK, hay cụ thể hơn là phần mềm lập trình Eclipse với phần mở rộng dành cho Android.

Hướng dẫn học lập trình android cần chuẩn bị những gì?

2. Những kiến thức cần có khi bắt đầu học lập trình android

Trước tiên, để học lập trình android bạn cần học các kỹ năng kỹ thuật. Việc phát triển android có thể thực hiện trên máy tính Mac, Windows PC, hoặc Linux. Bạn cũng sẽ cần một thiết bị android (bạn có thể sử dụng một emulator như Genymotion trong quá trình phát triển, nhưng cuối cùng bạn sẽ muốn test ứng dụng của mình trên một thiết bị thực).

Dưới đây là danh sách ngắn các công cụ cần biết để trở thành một nhà phát triển android.

Java

Ngôn ngữ lập trình Java là kiến thức cơ bản nhất để phát triển ứng dụng Android. Để trở thành một lập trình viên Android chuyên nghiệp, bạn sẽ cần phải thành thạo với các khái niệm trong Java như vòng lặp, danh sách, biến và các cấu trúc điều khiển. Java là một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất được sử dụng bởi các nhà phát triển phần mềm hiện nay, vì vậy việc thông thạo nó sẽ giúp bạn hoàn thành tốt công việc, thậm chí vượt ra ngoài nền tảng android.

SQL

Bạn cũng sẽ cần phải tìm hiểu những kiến thức cơ bản của SQL để tổ chức cơ sở dữ liệu trong các ứng dụng android. SQL là một ngôn ngữ để thực hiện các truy vấn lấy thông tin từ cơ sở dữ liệu. Một khi bạn có thể viết nó, thì sẽ không có bất kỳ câu hỏi nào mà bạn không thể truy vấn trong dữ liệu của mình.

3. Hướng dẫn học lập trình android từ cơ bản đến nâng cao

Khi mới bắt đầu hãy tích cực học hỏi ở tất các những nơi mà bạn có thể học hỏi thêm. Việc tham gia các diễn đàn lập trình học hỏi, trau rồi kiến thức sẽ giúp bạn có được những kiến thức của riêng mình để có thể bắt đầu phát triển những thứ cao hơn. Cơ hội và thách thức của ngành lập trình ứng dụng di động sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn cho sự lựa chọn về ngành này.

Một khi đã có kiến thức căn bản trong việc học lập trình android thì lúc này bạn sẽ tiến hành trong việc học nâng cao lên để có thể tiến hành phát triển các mô-đun riêng lẻ hoặc là có thể tự viết các app tương đối phức tạp. Bên cạnh đó, bằng việc sử dụng các thư viện và các API của android thì bạn còn xử lý được các vấn đề như ứng dụng của bạn ổn định.

>>> Xem ngay: Top 10 cuốn sách học lập trình android quyền lực nhất hiện nay

Để có thể tiết kiệm thời gian thì bạn nên tham gia vào các khóa học lập trình android vô cùng uy tín chất lượng để học hỏi, so với việc tự học thì đến các trung tâm bạn sẽ được đội ngũ giảng viên tận tình dẫn dắt và định hướng cho bạn về cách học và cơ hội nghề nghiệp của nó sau này.

4. Tìm kiếm một trung tâm uy tín

Ngoài việc tự học và tìm kiếm các kiến thức ở nhà bạn có thể đến các trung tâm để học thêm, ở đó bạn sẽ được định hướng cách học một cách chuyên nghiệp, bài bản với một lộ trình học phù hợp  dành riêng cho bản thân mình. MindX – Trường hướng dẫn học lập trình android tốt nhất hiện nay với hơn 5000 học viên đã và đang là những nhà lập trình quốc tế. Chắc chắn bạn sẽ được học hỏi vô số điều bổ ích từ khóa học lập trình cũng như  học được những kiến thức và kỹ năng từ những người đi trước. MindX chúc các bạn sẽ trở thành những người lập trình android chuyên nghiệp trong tương lai!

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ