post
Tin tức
3100

Những cách giúp trẻ tự học lập trình C hiệu quả

1. Tại sao nên cho trẻ học lập trình sớm?

  • Hiện tại và tương lai lập trình sẽ trở thành một ngôn ngữ mới và phổ biến toàn cầu.
  • Học lập trình là cách tốt nhất để thấu hiểu khoa học công nghệ và chủ động hơn trong cuộc sống.
  • Theo nghiên cứu, trẻ học lập trình và tiếp thu nhanh hơn người lớn chúng ta rất nhiều.
  • Lập trình giúp trẻ kích thích sự sáng tạo và định hình ý tưởng.
  • Lập trình rèn luyện tư duy giải quyết vấn đề và đối mặt với khó khăn từ một góc nhìn khác.
  • Lập trình kích thích tư duy phản biện và giúp trẻ phát triển tư duy thuật toán

2. 5 lý do khiến bạn lựa chọn học lập trình C cho trẻ ngay

  • Dễ dàng trong việc học lập trình C
  • Ngôn ngữ có cấu trúc
  • Lập trình C cung cấp các chương trình hiệu quả.
  • Ngôn ngữ C có thể xử lý các hoạt động ở tầng thấp.
  • Nó được biên dịch bởi nhiều nền tảng khác nhau.

>>> 9 phút để hiểu về ngôn ngữ lập trình C một cách chuẩn bài nhất!

3. Những cách giúp trẻ tự học lập trình C hiệu quả

3.1 Giúp trẻ tìm hiểu về ngôn ngữ lập trình C

Để giúp trẻ có định hướng đúng đắn, bạn cần cho trẻ nắm vững các kiến thức cơ bản. Có rất nhiều phương pháp học ngôn ngữ lập trình C cho trẻ như tự học qua sách vở, giáo trình, tự học thông qua các video dạy học trên mạng. Tuy nhiên, để giúp trẻ học một cách dễ dàng nhất bạn cần ở bên cạnh trẻ.

Ngôn ngữ lập trình C không chỉ đem đến cho bạn nền tảng về lập trình. Mà nó còn rèn luyện tính chặt chẽ và kỹ luật của bản thân người lập trình nữa. Hơn hết, C là một ngôn ngữ lượng từ khóa nhỏ gọn, cú pháp khai báo chương trình dễ hiểu dễ nhớ. Thêm vào đó là phần biên dịch dễ dàng. Nên nó rất phù hợp cho người mới bắt đầu.

Trẻ tự học lập trình qua ứng dụng Scratch

3.2 Trẻ tự học lập trình qua ứng dụng Scratch

Có một số công cụ học lập trình rất thân thiện với trẻ nhỏ, như là Scratch, một ngôn ngữ lập trình cho trẻ em trực quan được phát triển bởi MIT. Những dạng công cụ này là hoàn hảo cho việc dẫn dắt một câu chuyện. Trò chơi điện tử là một ví dụ, nhờ có Scratch, trẻ em có một cái nhìn “từ một góc khác” về trò chơi điện tử, chúng có thể tạo hình cho các nhân vật, viết nên các câu chuyện và thiết lập cho nó.

3.3 Trẻ tự học lập trình qua Code Monkey

Code Monkey là một ứng dụng học lập trình dành cho trẻ em được phát triển từ năm 2014 bởi một công ty khởi nghiệp tại Israel. Với Code Monkey, trẻ học lập trình thông qua các trò chơi, mà tại đó, các em viết các dòng lệnh để con khỉ, nhân vật chính của trò chơi, thực hiện các nhiệm vụ và ăn được chuối.

Trẻ tự học lập trình qua Code Monkey

3.4 Trẻ tự học lập trình qua CoderZ

CoderZ được phát triển bởi công ty Interlitek tại Israel. Đây là một môi trường trực tuyến để học STEM và học lập trình dành cho trẻ em thông qua việc lập trình một robot ảo thực hiện nhiệm vụ.

Lập trình robots là một giải pháp vui và thú vị để rèn luyện kỹ năng thế kỷ 21. Với CoderZ, bên cạnh việc học thêm về lập trình căn bản và lập trình robotics, học sinh còn học thêm về toán, kỹ thuật, đồng thời cải thiện khả năng tư duy logic, tư duy thuật toán, rèn luyện năng lực giải quyết vấn đề cùng với tư duy sáng tạo.

>>> List sách học lập trình C bằng tiếng Việt tuyệt hay dành cho các nhà lập trình viên xuất sắc

3.4 Đăng ký cho trẻ tham gia các lớp học lập trình C, các khóa học lập trình dành riêng cho trẻ em

Để giúp trẻ phát triển toàn diện các kỹ năng lập trình cũng như giúp trẻ tự học lập trình C một cách hiệu quả nhất. Bạn nên cho trẻ tham gia các câu lạc bộ lập trình. Bởi khi được hòa mình vào một cộng đồng trẻ không những phát huy được các kỹ năng mềm mà còn học hỏi được rất nhiều kiến thức.

Hiện nay, có rất nhiều câu lạc bộ lập trình cho trẻ được mở ra tại các trung tâm. Tùy vào từng lứa tuổi mà sẽ có những câu lạc bộ phù hợp cho trẻ. Ngoài ra, để giúp cho việc học lập trình C hiệu quả hơn, bạn có thể cho trẻ học một khóa học lập trình ngắn hạn.

Vậy nên cho trẻ học lập trình C ở đâu uy tín và chuyên nghiệp?Nếu bạn đang phân vân,  thì MindX chính là một gợi ý tuyệt vời dành riêng cho bạn. Tiền thân là TechKids - trường dạy code, MindX hiện đã mở những lớp học lập trình cho trẻ. Với những chuyên gia, những lập trình viên giỏi chắc chắn sẽ mang tới cho trẻ vô vàn những kiến thức lập trình C bổ ích cho trẻ.

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn