post
Tin tức
924

Bỏ túi mẹo tự học lập trình C siêu tốc, đảm bảo thành công 100%

1. Lựa chọn một người thầy tốt!

Để tự học lập trình C hiệu quả thì bạn cần có người hướng dẫn chuẩn. Vì là tự học nên bạn cần tìm được một người thầy thật nhiệt tình, tận tâm chỉ bảo bạn mọi lúc, mọi nơi. Những kiến thức, kinh nghiệm của họ sẽ giúp bạn có được những hướng dẫn đúng đắn nhất.

Ngoài ra, việc có một người thầy tốt sẽ giúp bạn học lập trình C một cách chuẩn xác nhất cùng những bài tập lập trình c. Bạn sẽ biết chọn lọc những kiến thức từ nguồn chuẩn để học. Từ đó sẽ có được những nền tảng vững chắc để phát triển đam mê của bản thân.

2. Học từ những người bạn

Bên cạnh lựa chọn được một người thầy tốt thì bạn hãy tìm kiếm cho mình những người bạn có cùng đam mê tự học lập trình C. Việc trao đổi, giao lưu với những người bạn đó sẽ giúp bạn có thểm nhiều kiến thức, kinh nghiệm quý báu cho bản thân.

Khi bạn nhìn họ code C thì bạn cũng sẽ vỡ cho mình vô số các kiến thức, kĩ năng cần thiết. Từ việc xử lý, fix lỗi code hay xây dựng, phát triển một ứng dụng mới. Tất cả sẽ mang đến cho bạn những kiến thức, kỹ năng lập trình C cực hữu ích.

3. Học từ những lớp học lập trình C trực tuyến

Bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu và lựa chọn những khóa học lập trình C online. Hiện nay có rất nhiều trung tâm đào tạo lập trình C online. Bạn cần tìm hiểu được những trung tâm uy tín nhất để giúp việc tự học lập trình C của mình đạt hiệu quả tốt nhất.

Những lớp học lập trình C trực tuyến sẽ giúp bạn hoàn toàn chủ động về thời gian. Chính vì vậy bạn có thể lựa chọn học ngôn ngữ C mọi lúc, mọi nơi. Và bạn cũng sẽ chủ động về việc tiếp cận tri thức hơn.

4. Tham khảo những blog, tài liệu, sách lập trình C

Để nâng cao kiến thức lập trình C thì bạn nên tìm đọc các blog của các lập trình viên chuyên nghiệp, những tài liệu và sách học lập trình C. Hiện nay, có rất nhiều sách, tài liệu học lập trình C bằng tiếng Anh và tiếng Việt. Nên bạn sẽ vô cùng thoải mái và dễ dàng tìm đọc chúng.

Tuy nhiên, bạn nên trau dồi cho mình khả năng ngoại ngữ tốt. Bởi hầu hết các giáo trình lập trình C đều được viết bằng tiếng Anh. Có những quyển nổi tiếng sẽ được biên dịch sang tiếng Việt còn hầu hết sẽ vẫn giữ nguyên tiếng Anh.

5. Chăm chỉ, kiên nhẫn và không bỏ cuộc

Lập trình nói chung và ngôn ngữ lập trình C nói riêng đều không hề dễ dàng. Đặc biệt là khi bạn tự học lập trình C thì sẽ càng có nhiều khó khăn hơn. Và điều quan trọng ở đây là bạn cần kiên trì và không dễ dàng từ bỏ.

Nếu cố gắng học, cố gắng trau dồi và hoàn thiện bản thân thì chắc chắn tương lai bạn sẽ nhận được vô vàn những điều tốt đẹp. Vì vậy, MindX hy vọng với những mẹo tự học lập trình C trên sẽ giúp bạn sớm trở thành những lập trình viên tài ba, xuất sắc.

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ