post
Tin tức
8156

Các tên gọi của lập trình viên có thể bạn chưa biết

1. Lập trình là gì?

Lập trình máy tính thường gọi tắt là lập trình (tiếng Anh: Computer programming, thường gọi tắt là programming) là việc lập ra chương trình làm việc cho máy có bộ xử lý, nói riêng là máy tính, để thực thi nhiệm vụ xử lý thông tin nào đó. Chương trình này gồm dãy các chỉ thị (hay lệnh) hợp lý để máy tính thực hiện theo trình tự thời gian”.

Lập trình là gì?

2. Lập trình viên là gì?

Lập trình viên (programmer, coder, software developer) là người tạo ra các phần mềm lập trình sử dụng ngôn ngữ lập trình. Họ là người thiết kế, xây dựng và bảo trì các chương trình (phần mềm) máy tính, di động, website…

Lập trình viên thông thường sẽ chuyên sâu về một hoặc nhiều mảng công nghệ khác nhau: quản lý dữ liệu, bảo mật, phát triển phần mềm máy tính, lập trình ứng dụng di động, phát triển web…

 Lập trình viên là gì?

3. Các tên gọi của lập trình viên có thể bạn chưa biết

Dưới đây là 5 tên gọi khác của lập trình viên bạn có thể tham khảo:

  • Coders: có thể viết code nhưng thường thì làm cho xong (và đôi lúc không hiểu rõ những ý nghĩa dòng code) chứ không phải là tốt nhất.
  • Programmer: Người viết và hiểu rõ từng dòng code. Có khả năng làm việc độc lập tốt.
  • Developer: Là người có thể có cái nhìn tổng quát, hiểu và sử dụng được nhiều hệ thống, ngôn ngữ lập trình và tích hợp. Là chuyên gia, làm việc tốt với mọi người(team) và giao tiếp tốt.
  • Hackers: những người có kiến thức sâu (rất sâu) về một mảng và sử dụng ngôn ngữ cấp thấp để có thể can thiệp vào một hệ thống, ứng dụng …
  • Computer Scientist: hiểu rõ hệ thống máy tính làm việc như thế nào ở cấp độ lý thuyết. Và thường là dân chuyên ngành Toán.

>>> Đừng bỏ lỡ:  Kinh nghiệm xương máu khi học lập trình của những người thành công

4. Những yếu tố để có thể trở thành một lập trình viên giỏi

Để trở thành một lập trình viên giỏi bạn cần có những yếu tố sau:

  • Kỹ năng tư duy logic: khả năng nhạy bén, phân tích vấn đề và tìm ra cách giải quyết vấn đề triệt để.
  • Khả năng thiết kế: thiết kế hệ thống, giao diện, tài liệu kỹ thuật…để chương trình có thể được sử dụng dễ dàng và hiệu quả cao
  • Kiên trì, làm việc độc lập: các vấn đề mà các lập trình viên thường gặp phải đôi khi phải mất thời gian để giải quyết, có thể vài giờ, vài ngày, thậm chí vài tháng… Lập trình viên cần phải có tính độc lập cao hơn, biết tổ chức và sắp xếp thời gian để hoàn thành dự án đúng lúc.
  • Làm việc nhóm: do tính phức tạp của vấn đề nên đa số các lập trình viên phải làm việc theo nhóm. Vì vậy lập trình viên phải biết cách phối hợp, giao tiếp, thuyết trình, chia sẻ khó khăn trong công việc.
  • Khả năng tự học: các công nghệ, ngôn ngữ lập trình được cập nhật và thậm chí đổi mới liên tục. Vì vậy lập trình viên luôn luôn phải tự học để cập nhật kiến thức, công nghệ mới nhất qua sách vở, tài liệu, internet để theo kịp yêu cầu công việc.

5. Trung tâm dạy lập trình tốt nhất hiện nay

Hiện nay, Học lập trình ở đâu là câu hỏi khá phổ biến bởi có rất nhiều trung tâm dạy lập trình, tuy nhiên không phải trung tâm dạy lập trình nào cũng uy tín và chuyên nghiệp. MindX là một trong những địa chỉ đào tạo lập trình viên giỏi được rất nhiều bạn trẻ tin tưởng và lựa chọn.

Tiền thân là Techkids – Coding School, MindX là trường học chuyên đào tạo lập trình web cơ bản, nâng cao. Đến với MindX bạn sẽ sáng tạo ra những sản phẩm công nghệ xuất sắc, trở thành những công dân toàn cầu kiến tạo xã hội. Bạn sẽ học để có tư duy khác biệt, trở nên can đảm, tự tin hơn để dẫn dắt những sự thay đổi trong tương lai.

MindX đã trải qua biết bao thăng trầm để rồi trở thành mái trường của các nhà lập trình viên giỏi. Đã có hơn 5000 học viên của MindX hiện đang tham gia các khóa học lập trình cũng như làm việc tại hơn 15 quốc gia trên thế giới trong lĩnh vực công nghệ và kinh doanh.

Với đội ngũ là các lập trình viên chuyên nghiệp, các chuyên gia đầu ngành, MindX tự hào là ngôi nhà chắp cánh cho ước mơ của các lập trình viên quốc tế giúp bạn có những hướng đi đúng đắn cho mình trong tương lai.

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ