Philip Kotler - ‘cha đẻ’ của Marketing hiện đại đã định nghĩa email marketing là “hình thức sử dụng email để giao tiếp trực tiếp với khách hàng, nhằm cung cấp thông tin, quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ và xây dựng mối quan hệ với khách hàng."
Trong cuốn sách "Emarketing Excellence", Dave Chaffey và PR Smith đã đưa ra khái niệm "Email marketing là việc sử dụng email để gửi các thông điệp quảng cáo, phát triển mối quan hệ với khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng, tăng cường sự trung thành của khách hàng, và thúc đẩy doanh số bán hàng."
Từ đó, Email Marketing có thể được định nghĩa là một hình thức sử dụng email để gửi các thông điệp quảng cáo, cung cấp thông tin, phát triển mối quan hệ với khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng, nhằm mục đích xây dựng lòng tin, tăng cường sự trung thành của khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng.
Email marketing trở thành một phần quan trọng và không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị số của doanh nghiệp bởi những lợi ích mà nó đem lại sau đây:
Tuy là công cụ được sử dụng phổ biến trong hoạt động marketing sản phẩm của doanh nghiệp nhưng email marketing vẫn có những ưu và nhược điểm nhất định.
Ví dụ: Nếu không được thực hiện đúng cách, các email marketing có thể bị coi là spam, dẫn đến việc email bị xóa hoặc bị chặn gây lãng phí nguồn lực của doanh nghiệp.
Để tăng tỷ lệ tương tác của khách hàng, việc cá nhân hóa email marketing là khâu cực kỳ quan trọng bởi nó đóng góp vào tính chuyên nghiệp và thu hút của email. Dưới đây là cách để cá nhân hóa email marketing giúp tăng cường tương tác và tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp:
Khóa học Email Marketing của MOA Việt Nam trang bị cho người học các nguyên tắc cơ bản trong chiến dịch Email Marketing, các kỹ thuật đưa email vào inbox, thiết kế tiêu đề và email marketing thu hút, cách sử dụng các phần mềm quét, kiểm tra email và gửi email tự động v.v.
Học email marketing tại MOA Việt Nam, học viên được đào tạo 30% lý thuyết và 70% thực hành. Thời gian học linh hoạt và khai giảng liên tục hàng tuần nên khóa học của MOA Việt Nam phù hợp với mọi đối tượng học viên.
Tham gia học Email Marketing cùng Soka, học viên được đào tạo và thực hành ngay tại lớp, tương tác với giảng viên, tư vấn hướng nghiệp v.v. Ngoài ra, Soka còn miễn phí toàn bộ tài liệu khóa học cho học viên và có một hệ thống bài tập, dự án thực tế miễn phí để học viên thực hành.
Khóa học này của Soka sẽ cung cấp cho người học cách đưa hình ảnh, sản phẩm doanh nghiệp hiển thị trong email của khách hàng, các kết hợp Google Shopping, Remarketing với Google Search để tăng hiệu quả chiến dịch quảng cáo, các tạo chiến dịch email marketing v.v.
Email Marketing là một phần nội dung kiến thức trong khóa học Marketing & Sales Integration kéo dài 2 tháng của MindX Technology School. Khóa học này nhằm mục tiêu giúp học viên hệ thống hóa cách tiếp cận tư duy chiến lược Sales Marketing của dự án, hiểu về Omni Channel và biết cách lên kế hoạch và triển khai phân phối nội dung đa kênh.
Tại đây, người học sẽ được hướng dẫn cách xây dựng chiến dịch Email Marketing với công cụ MailChimp và thiết kế Email Marketing trong các hoạt động truyền thông đa dạng.
Ngoài ra, khóa học của MindX sẽ cung cấp cho bạn cách để đo lường và tối ưu với Bộ chỉ số đánh giá chất lượng và hiệu quả chiến dịch giúp bạn dễ dàng theo dõi và đánh giá, điều chỉnh chiến dịch của mình.
Tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về Khóa học Fullstack Marketing tại MindX
Nội dung bài viết trên đây của MindX Technology School đã cùng bạn tìm hiểu tổng quan nhất về Email Marketing và giới thiệu đến bạn một số khóa học Email Marketing tốt nhất hiện nay. Đừng quên theo dõi website của chúng tôi để cập nhật các nội dung kiến thức bổ ích và mới nhất về marketing nhé!