post
Tin tức
2776

12 website học lập trình online miễn phí tốt nhất hiện nay

1. Học lập trình online qua trang web Code Avenger

Code Avenger được tạo ra và thiết kế để khiến bạn yêu việc lập trình. Tuy nhiên, trang web hiện tại chỉ có những khóa về HTML5, CSS3 và JavaScript. Thế nhưng, mỗi khóa đều được chọn lựa và thiết kế kĩ càng để luôn mới mẻ, không bị nhàm chán để giúp bạn học lập trình một cách nhẹ nhàng. Không những thế, cuối mỗi bài học là một mini game để giúp các học viên xả stress và giải trí.

2. Học lập trình online qua trang web Khan Academy

Là trường học trực tuyến do Sal Khan sáng lập, được tài trợ bởi quỹ Gates Foundation và Google. Khan Academy mang đến cơ hội học tập, nâng cao tri thức cho hàng triệu người trên khắp thế giới. Đặc biệt là các bạn trẻ với các chương trình học toán, lý, hóa, sinh học, nghệ thuật, tiếng Anh, SAT,…và cả lập trình.

Nội dung trên web chủ yếu là về Javascript, làm web page và web game đơn giản với Javascript và CSS. Bên cạnh đó còn có những khóa học cơ bản về khoa học máy tính, mã hóa, internet.

Học lập trình online qua trang web Khan Academy

3. Học lập trình online qua trang web Codecademy

Nhờ vào sự phong phú của khóa học cũng như giao diện thân thiện với người dùng Codecademy được xem như là một trong những trang web tốt nhất để học lập trình online. Tại Codecademy, bạn tha hồ chọn khóa học mà mình thích bao gồm cơ bản về Web cũng như ngôn ngữ coding như PHP, JavaScript, jQuery, Python, Ruby và cả APIs.

>>> Đừng bỏ lỡ: Những ngôn ngữ lập trình nên học để khỏi lo thất nghiệp!

4. Học lập trình online qua trang web Code School

Khác với những website nêu trên, Code School cung cấp những khóa học chuyên sâu nhằm đào tạo và biến bạn thành chuyên gia lập trình chính hiệu.

Tại Code School, các khóa học có thể phân thành 4 nhánh riêng biệt, bao gồm: Ruby, JavaScript, HTML/CSS, iOS. Tất cả khóa học đều được chăm chú kĩ lưỡng về mặt chất lượng cũng như thiết kế bắt mắt, screencast vô cùng hữu ích.

Học lập trình online qua trang web Code School

5. Học lập trình online qua trang web Tree House

Tree House hướng về phía Project hơn là ngôn ngữ lập trình, vì vậy mà trang web thích hợp với những người học lập trình có mục đích và plan cụ thể, như tạo một website hoặc một app ứng dụng.

Đối với Tree House, các khóa học được chia thành nhiều lớp. Sau khi người học đã hoàn thành lớp đầu tiên (first level) thì những lớp sau (level cao hơn) sẽ  yêu cầu trả phí $25/tháng để được truy cập toàn bộ nôi dung của các khóa (hơn 650 video).

6. Học lập trình online qua trang web The Code Player

Trang web rất thích hợp với những bạn muốn học HTML5, CSS3 và Javascript thì Code Player là trang web bạn không thể bỏ qua. Với The Code Player bạn sẽ được học qua các ví dụ sinh động, thấy ngay kết quả và dễ dàng hiểu được các đoạn code đó có ý nghĩa gì qua cách minh họa trực quan. Trang web được tổ chức thành nhiều chủ đề liên quan đến xử lý văn bản, hình ảnh, hiệu ứng tương tác.

>>> Top 10 video được các lập trình viên quan tâm nhất

Học lập trình online qua trang web The Code Player

7. Học lập trình online qua trang web Udacity

Udacity chính là sự kết hợp giữa những video bài học bổ ích và những bài quizzes thiết thực nhằm tạo ra cảm giác tương tác cao cho người học. Vì vậy, Udacity vô cùng thích hợp đối với những bạn không thích đọc mà nghe sự hướng dẫn và giải thích đến từ những professional trong nghành như nhân viên lập trình của Google.

8. Học lập trình online qua trang web Google Developer Training

Google cung cấp rất nhiều khóa học miễn phí gồm nhiều chuyên đề khác nhau liên quan đến lập trình Web, lập trình Android, Firebase,… tại kênh đào tạo này. Các khóa học của Google được đặt tại https://www.udacity.com/google bao gồm video bài giảng, câu hỏi trắc nghiệm và bài tập để bạn thực hành.

Học lập trình online qua trang web Google Developer Training

9. Học lập trình online qua trang web Coursera

Trên Coursera bạn có thể tìm thấy rất nhiều nhiều khóa học hay trong nhiều lĩnh vực khác nhau của các Giáo sư từ các Đại học hàng đầu của thế giới như Penn, Standford, Duke, Princeton….Riêng trong lĩnh vực lập trình, bạn sẽ thấy có những khóa học nền tảng, cung cấp kiến thức cơ bản về lập trình, cấu trúc dữ liệu, giải thuật đến những khóa học lập tình web, lập trình ứng dụng trên những ngôn ngữ cụ thể như C#, Python, Java, lập trình Android, lập trình iOS,… Các khóa học thường được tổ chức theo tuần kèm theo các yêu cầu bạn cần thực hiện trong tuần đó.

10. Học lập trình online qua trang web Mozilla Developer Network

Bạn có thể tìm thấy khá nhiều tài liệu về web development, dành cho tất cả mọi người, từ những tài liệu cơ bản cho người mới bắt đầu cho đến những lập trình viên “expert” trên Mozilla Developer Network. Tất cả mã nguồn minh họa của Mozilla Developer Network đều được để trên Github (https://github.com/mdn) cùng các hướng dẫn rất rõ ràng, chi tiết nên bạn vừa học vừa biết thêm về công cụ quản lý mã nguồn rất phổ biến hiện nay để sau này có thể tham khảo khi cần thiết.

Học lập trình online qua trang web Mozilla Developer Network

11. Học lập trình online qua trang web MIT Open Courseware

Trang web hiện cung cấp hơn 2100 khóa học trực tuyến miễn phí trong nhiều lĩnh vực khác nhau, được thực hiện bởi các Giáo sư từ các trường Đại học danh tiếng trên thế giới. Đặc biệt bạn có thể tìm thấy các khóa học hỗ trợ cho kỳ thi AP liên quan đến CNTT dành cho các bạn muốn đi du học rút ngắn thời gian.

Trong lĩnh vực lập trình, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các khóa học lập trình khá bài bản về lập trình trên các ngôn ngữ như Java, C#, Python,… Trong mỗi khóa học ngoài phim bài giảng còn có bài tập, bài kiểm tra, bài tập project,… và hệ thống có biểu đồ ghi nhận quá trình học của bạn rất chi tiết giúp bạn biết được mình cần lưu ý rèn thêm kỹ năng gì.

12. Học lập trình online qua trang web Microsoft Virtual Academy

Microsoft Virtual Academy là trang web miễn phí của Microsoft cung cấp các khóa học miễn phí về những sản phẩm của Microsoft như: SQL Server, Exchange, Azure, Office 365, Office 2013,.. Ngoài ra, trên Microsoft Virtual Academy, bạn có thể thu nhận được kiến thức từ cơ bản tới nâng cao về C#, HTM5, XAML, SQL Server,... có kèm đầy đủ source code để bạn tiện tham khảo.

Trên đây là 12 trang web học lập trình online nổi tiếng và phổ biết nhất hiện nay. Ngoài ra bạn có thể tham khảo khóa học lập trình chuyên nghiệp và bài bản tại MindX – Trung tâm chuyên đào tạo lập trình từ cơ bản đến nâng cao với những khóa học phù hợp với từng độ tuổi và trình độ của từng người. Hãy liên hệ ngay với MindX để thảm khảo và tư vấn kỹ hơn nhé

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ