post
Tin tức
4882

7 Bí quyết học lập trình c++ cơ bản hiệu quả cho người mới bắt đầu

1. Khái niệm lập trình C++

Lập trình C++ còn được gọi là xi-plus-plus. là một loại ngôn ngữ đa mẫu tự do kiểu tĩnh. Ngôn ngữ C++ có hỗ trợ lập trình thủ tục, các dữ liệu trừu tượng, lập trình đa hình. Nó cung cấp các công cụ để can thiệp sâu hơn vào bộ nhớ. C++ là ngôn ngữ được thiết kế để ưu tiên cho lập trình hệ thống và hệ thống nhúng của ứng dụng hay website. Bạn có thể thấy ngôn ngữ lập trình C++ ở rất nhiều nơi. Với cơ sở hạ tầng phong phú và các ứng dụng hạn chế tài nguyên.

Bí quyết học lập trình c++ cơ bản hiệu quả cho người mới bắt đầu

2. 7 bí quyết học lập trình C++ cơ bản hiệu quả cho người mới bắt đầu

2.1 Tìm hiểu về lịch sử của C++

Học lập trình C++ cơ bản cũng giống như học các bộ môn khác, cách tốt nhất để bắt đầu cho việc học lập trình cơ bản là tìm hiểu về ngôn ngữ lập trình đó – nguồn gốc của ngôn ngữ- cách mà ngôn ngữ đó vận hành trong một hệ thống. Có thể bạn sẽ không hiểu hết những gì bạn đọc, nhưng bạn cần lưu ý một số thuật ngữ quan trọng hay được lặp đi lặp lại vì chắc chắn rằng bạn sẽ gặp lại chúng rất nhiều khi học và vận dụng.

Bí quyết học lập trình c++ cơ bản hiệu quả cho người mới bắt đầu 1

2.2 Cài đặt chương trình biên dịch C ++ ngay

Bí quyết thứ 2 đó là bạn cần cài đặt ngay chương trình biên dịch phần mềm lập trình C++. Vì mã nguồn thực tế phải được biên dịch thành một tệp mà máy tính của bạn có thể chạy. Nếu bạn đang sử dụng Windows, một tùy chọn về phần mềm C++ tốt là Visual C ++ 2010 Express hoặc nếu bạn sử dụng Linux thì một lựa chọn tốt là Geany. Cả hai đều đi kèm với một IDE (môi trường phát triển tích hợp) được tích hợp, có thể làm cho quá trình viết mã nguồn dễ dàng hơn.

Hãy tìm hiểu cách sử dụng IDE của bạn một cách hiệu quả. Một số IDE có những quirks riêng có thể gây cản trở, vì vậy sẽ rất có ích khi đọc qua hoặc giữ một tài liệu học C++ cơ bản để tham khảo cho các tùy chọn và cài đặt khác nhau của IDE của bạn.

Bí quyết học lập trình c++ cơ bản hiệu quả cho người mới bắt đầu

2.3 Lựa chọn ít nhất 2 hướng dẫn để bắt đầu học C ++.

Bước này là một trong những bước quan trọng nhất đối với việc tự học c++ . Có một vài điều mà bạn phải chắc chắn trong bước này. Trước hết, hãy chắc chắn rằng hướng dẫn được viết cho những người mới học về lập trình C++, vì đó là những mô tả kỹ lưỡng nhất trong giáo trình về lập trình hướng đối tượng C++. Tiếp theo, hãy đảm bảo rằng mã trong hướng dẫn tuân theo tiêu chuẩn C ++ 03 hoặc thậm chí là C ++ 11 mới (vẫn chưa được chuẩn hóa, vì vậy hãy cẩn thận với các vấn đề về trình biên dịch), vì các trình biên dịch hiện đại sẽ gặp khó khăn khi biên dịch mã lỗi thời, hoặc sẽ chỉ từ chối nó hoàn toàn.

Bí quyết học lập trình c++ cơ bản hiệu quả cho người mới bắt đầu

2.4 Hãy thử từng khái niệm mới

Một phần quan trọng của lập trình không chỉ là đọc về các khái niệm khác nhau, mà còn sử dụng chúng trong hệ thống của bạn. Các bài tập về lập trình C++ sẽ giúp bạn làm quen với việc đó. Sẽ tốt hơn nhiều nếu loại ra từng ví dụ và thậm chí thử tạo ra các ý tưởng chương trình của riêng bạn, sử dụng khái niệm được dạy để tối đa hóa lượng thông tin được giữ lại.

Bí quyết học lập trình c++ cơ bản hiệu quả cho người mới bắt đầu

2.5 Học hỏi từ những người giỏi hơn

Có một điều rất hay của lập trình đó là cho dù bạn có trình độ kỹ năng nào về chuyên môn, sẽ luôn có sẵn mã nguồn ở cùng cấp hoặc cao hơn bạn một bước. Một cách tốt để học từ mã nguồn phức tạp hơn là đọc qua cho đến khi bạn đạt đến điểm mà bạn không hiểu, sau đó cố gắng giải quyết nó trong đầu. Nếu bạn không biết một phần nào đó của mã, hãy đọc về nó trong tài liệu hướng dẫn học C++ cơ bản hoặc tham gia các khóa học lập trình hoặc tài liệu tham khảo của bạn cho đến khi bạn làm được.

học lập trình c++ cơ bản hiệu quả cho người mới bắt đầu

2.6  Áp dụng những gì đã học để giải quyết vấn đề

Thực tế cho thấy, cách tốt nhất để giữ lại những gì bạn học không chỉ là viết ra các ví dụ các nguồn, mà thực sự hoàn thành một đồ án đã đặt ra từ trước. Cả lập trình.com và Project Euler đều có những vấn đề tốt mà bạn có thể thử giải quyết để áp dụng các khái niệm trong các tình huống thực tế. Nếu bạn hoàn toàn không thể tạo ra một thuật toán cho một vấn đề, thì như là phương sách cuối cùng, hãy kiểm tra trực tuyến để thực hiện một thuật toán do người khác thực hiện và học hỏi từ nó. Học hỏi từ kết quả đạt được của người khác là một cách làm việc rất hay và hiệu quả, bạn không chỉ giải đáp được các thắc mắc của bản thân mà còn học hỏi thêm được những cái hay và thú vị. 

lập trình c++ cơ bản hiệu quả cho người mới bắt đầu

2.7 Đăng ký ngay một khóa học lập trình C++ cơ bản thật chuyên nghiệp

Bạn yêu nghề lập trình, muốn viết những chương trình hoàn hảo hay thay đổi cách tư duy sáng tạo, thì ngay lúc này hãy xây dựng cho mình một nền tảng vững chắc bằng cách thật nghiêm túc và có trách nhiệm về việc học lập trình của mình bằng cách tham gia khóa học lập trình C++ cơ bản tại Mindx.

Tại Mindx, chúng tôi có rất nhiều khóa học lập trình cho trẻ em hay người lớn từ cơ bản đến nâng cao với nhiều trình độ và lứa tuổi khác nhau phù hợp với khả năng và điều kiện của bạn, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Hãy liên hệ ngay với Mindx để được hỗ trợ ngay nhé

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ