post
Tin tức
1858

Người mới nên bắt đầu học lập trình từ đâu?

Người mới nên bắt đầu học lập trình từ đâu?

Tăng khả năng tư duy, tăng cơ hội nghề nghiệp đó chính là những gì mà lập trình đã và đang mang lại cho cuộc sống của chúng ta. Chính vì thế mà ngày nay rất nhiều người lựa chọn lập trình như một kỹ năng và môn học không thể thiếu để tạo điều kiện và bệ phóng cho sự phát triển tương lai. Vậy nếu là người mới thì bạn nên bắt đầu học lập trình từ đâu? Lộ trình học ra sao? Phương pháp học thế nào cho hiệu quả.

Tham khảo: Lộ trình học lập trình dễ dàng và hiệu quả nhất cho các tân binh

Người mới nên bắt đầu học lập trình từ đâu?

Có lẽ đây là câu hỏi thường trực mà nhiều người quan tâm khi tìm hiểu về lập trình? Tuy nhiên để có được câu trả lời phù hợp cho những băn khoăn trên thì bạn cần làm rõ những điểm sau:

Bạn cần xác định được mục đích học lập trình của mình là gì?

Theo ý kiến của nhiều chuyên gia công nghệ thông tin hàng đầu trên thế giới: “Lập trình là một lĩnh vực rất là rộng. Do đó, trước khi muốn biết nên bắt đầu từ đâu bạn cần phải xác định mục đích bạn học lập trình để làm gì?”

Nếu bạn muốn là nhà phát triển của các ứng dụng di động hàng đầu: game, tin tức, báo chí, kinh tế… thì bạn có thể xem xét và bắt đầu với hướng đi lập trình ứng dụng di động.

Tuy nhiên nếu mong muốn của bạn là phát triển website, các trang bán hàng, trang thương hiệu cá nhân… thì lúc này hướng lập trình website chuyên sâu sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội tiến gần đến với ước mơ.

Còn nếu bạn thích làm việc với những con số, thích thử thách và chinh phục việc phân tích, xử lý các dữ liệu lớn mà những hệ thống cũ không còn làm được nữa thì chuyên viên big data sẽ là hướng đi mới đầy hứa hẹn trong tương lai….

Học lập trình nên bắt đầu với ngôn ngữ nào?

Hiện nay thế giới có 10 ngôn ngữ lập trình nổi bật nhất

Trên thế giới hiện nay có hơn 200 ngôn ngữ lập trình khác nhau, mỗi ngôn ngữ lại có những ưu điểm riêng của mình. Do đó để biết mình nên lựa chọn ngôn ngữ nào khi bắt đầu bạn cần dựa vào mục tiêu của của mình.

Ngày nay hầu hết các lập trình viên và nhà phát triển phần mềm chủ yếu sử dụng 10 ngôn ngữ lập trình: Python, C++, Java, C, C##, PHP, R, JavaScript, Go, Assembly. Do đó, bạn có thể xem xét và lựa chọn một ngôn ngữ phù hợp nhất.

Vậy bạn nên chọn học lập trình ở đâu?

Khi đã biết nên bắt đầu học lập trình từ đâu thì bài toán học ở đâu cũng là một vấn đề khiến nhiều người quan ngại.

Techkids nơi chắp cánh của hàng triệu ước mơ Việt

Techkids với nhiều năm kinh nghiệm trong việc đào tạo các lớp học lập trình. Giúp học viên có cơ hội theo đuổi ước mơ cũng như khám phá thế giới rộng lớn của công nghệ và tư duy. Đến với nơi đây chắc chắn bạn sẽ được cung cấp cho mình một lộ trình học hoàn hảo với những cam kết đầu ra chắc chắn mà ít trung tâm nào có được.

Đồng thời với khát khao tạo ra một cộng đồng Việt xuất sắc nhất, khác biệt nhất mà cũng là một thế hệ tiên phong mới trong thời đại công nghệ, Techkids cung cấp đa dạng các lớp học phù hợp với từng độ tuổi, đối tượng và trình độ. Đến với nơi đây bạn sẽ được kiểm tra năng lực đầu vào, tư vấn định hướng để từ đó tìm ra mục đích và lớp học phù hợp nhất với mình.

Ngoài ra với mục tiêu học đi đôi với hành, đến tới nơi đây tất cả các học viên đều được tham gia thực hành từ căn bản đến nâng cao với những dự án thực tế trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó trung tâm còn hỗ trợ giúp đỡ và đồng hành trọn đời. Do đó khi gặp khó khăn khi ra nghề bạn hoàn toàn nhận được sự giúp đỡ chu đáo, tận tình từ phía các thầy cô và những vị tiền bối có tiếng trong giới lập trình.

Hy vọng với những thông tin trên bạn đã biết được nên bắt đầu học lập trình từ đâu? Học với ai và học ở đâu? Ngoài ra để biết thêm chi tiết về các khóa học cũng như sự tư vấn từ các chuyên gia bạn có thể nhấc máy và gọi ngay tới số: 0165.300.5670.

Powered by Froala Editor

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ