post
Tin tức
7800

Hiểu rõ game HTML5 source code để trở thành những lập trình viên game xuất sắc

1. HTML5 và Game HTML5 source code là gì?

Để sử dụng được thì trước hết bạn cần nắm vững khái niệm code HTML5 cũng như game source code. Vậy HTML là gì? Nếu hiểu đơn giản, HTML - Hypertext Markup Language là ngôn ngữ để miêu tả những gì trang web hiển thị. 

Phiên bản HTML4 đã được sử dụng từ năm 1997 tới nay. Có thể nói đây là một quãng thời gian rất dài đối với dòng chảy công nghệ. Và tất nhiên, phiên bản HTML4 cũng có những giới hạn nhất định như: Một số các chức năng bị giới hạn, phải kết hợp thêm các plugin như Java, Flash, CSS... để phục vụ nhu cầu sử dụng. Việc phải kết hợp quá nhiều công cụ sẽ khiến trình duyệt, chương trình hoạt động chậm chạp hơn, ảnh hưởng tới trải nghiệm của người dùng.

Nhằm khắc phục những nhược điểm đó, HTML5 ra đời và đã tạo được một cuộc cách mạng lớn. Cụ thể, HTML5 đã giải quyết được nhiều vấn đề của HTML4 như:

- Không phụ thuộc vào các plugin 

- Độc lập thiết bị: Thiết bị nào cũng có mặt và trải nghiệm người dùng là như nhau

- Scripting được thay thế bằng makup bất cứ khi nào có thể

- Người dùng có thể nhìn thấy những gì đang hoạt động.

Game html5 source code là để chỉ những game được viết dựa trên HTML5 mã nguồn mở. Đây được coi là xu hướng lập trình game phổ biến hiện nay. Những game được viết bằng HTML5 luôn đảm bảo sự hấp dẫn, sinh động và cực kỳ thân thiện với người chơi.

2. Ảnh hưởng của HTML5 với ngành lập trình game

Sự ra đời của HTML5 đã trở thành một cuộc cách mạng với ngành lập trình. Và tất nhiên, lập trình game cũng không nằm ngoại lệ. Một ưu điểm nổi bật của HTML5 chính là độc lập thiết bị. Điều này có ảnh hưởng lớn đến lập trình game.

Có thể thấy, mỗi ngôn ngữ lập trình game cơ bản khác nhau sẽ có những sự khác biệt giữa các nền tảng, trình duyệt. Đây chính là trở ngại của rất nhiều các lập trình viên, các nhà phát triển game. HTML5 ra đời đã mang đến sự đồng bộ giúp trải nghiệm người dùng được tốt nhất. Cụ thể, bạn có thể chơi cùng một trò chơi trên cả điện thoại, máy tính, máy tính bảng mà chẳng gặp trở ngại gì.

Cũng chính với những ưu điểm đó mà hiện nay có ngày càng nhiều game sử dụng HTML5. Từ những tựa game đơn giản đến những tựa game phức tạp đều được HTML5 giải quyết. Từ đó, thư viện game html5 source code luôn được tìm kiếm và sử dụng ngày một nhiều.

3. Một số tựa game HTML5 kinh điển

Để lập trình game HTML5 thành thạo thì bạn cần tham khảo những tựa game cũng sử dụng ngôn ngữ này. Bạn sẽ học được cách các lập trình viên code game như thế nào, thiết kế đồ họa và giao diện ra sao? MindX sẽ bật mí cho bạn 5 tựa game HTML5 kinh điển, nổi tiếng hiện nay.

- Angry Bird: Là một trò chơi gây tiếng vang lớn thời gian vừa qua, Angry Bird khiến nhiều người bất ngờ bởi chúng được viết từ HTML5. Việc điều khiển những chú chim nổi giận để hoàn thành thử thách đã thu hút rất nhiều người chơi.

>>>  XEM NGAY: Lập trình game cần học những gì để nhanh ra sản phẩm?

- Agent 008 Ball: Tựa game bida nổi tiếng. Với giao diện đơn giản nhưng cực kỳ thu hút, Agent 008 Ball cũng được viết từ HTML5 kinh điển.

- Canvas Rider: Với game này bạn sẽ điều khiển chiếc xe đạp vượt qua các chướng ngại vật. Độ khó của game cũng được tăng dần nhằm thử thách người chơi. Và tất nhiên, Canvas Rider cũng được viết bằng HTML5.

- Pac-man: Tựa game HTML5 kinh điển mọi thời đại. Với giao diện đơn giản nhưng nó lại mang đến một sức hút kỳ lạ với người chơi.

- HTML5 Chess Game: Yêu thích cờ vua thì không thể bỏ qua HTML5 Chess Game được. Và chẳng bất ngờ khi chúng cũng được viết bằng HTML5.

Có thể thấy, HTML5 ra đời đã mang đến một cuộc cách mạng lớn với ngành lập trình nói chung, lập trình game nói riêng. Với những ưu điểm vượt trội của mình, HTML5 đã không khiến các lập trình viên game thất vọng.

Và để có thể sử dụng thành thạo HTML5, bạn hãy tham gia các khóa đào tạo game HTML5 tại các trung tâm lập trình nhé. MindX hy vọng, với HTML5 bạn sẽ cho ra đời những tựa game hay kinh điển.

 

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn