post
Tin tức
796

Cùng MindX điểm qua những tài liệu lập trình C kinh điển của các chuyên gia lập trình trên thế giới

1. The C Programming Language – Brian W. Kernighan, Dennis M. Ritchie

Khi nhắc tới những tài liệu ngôn ngữ lập trình C kinh điển thì không thể không nhắc tới “The C Programming Language” của Brian W. Kernighan và Dennis M. Ritchie được. Đây được coi là một trong những cuốn sách lập trình C tốt nhất vì nó được viết bởi những người phát minh ra ngôn ngữ lập trình C. “The C Programming Language” sẽ giải thích cho bạn đầy đủ những khái niệm ngôn ngữ C cơ bản một cách cụ thể, rõ ràng và chi tiết nhất. Chính vì vậy nếu bạn đang bắt đầu học C thì đừng nên bỏ qua cuốn “The C Programming Language” nhé!

2. C: The Complete Reference – Herbert Schildt

Sau “The C Programming Language” thì “C: The Complete Reference” được coi là một trong những tài liệu lập trình C  và cũng là một trong những quyển sách dạy lập trình c cơ bản tiêu biểu nhất. Được viết bởi Herbert Schildt, “C: The Complete Reference” sẽ giúp bạn trau dồi thêm các kiến thức chuyên sâu về ngôn ngữ lập trình C cùng tất cả tính năng mới của chúng. Một điều thú vị là “C: The Complete Reference” còn mang tới cho bạn hàng trăm ví dụ, ứng dụng mẫu để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tiếp thu kiến thức.

3. Head First C – David Griffiths

Được viết bởi David Griffiths, “Head First C” sẽ cung cấp cho bạn những kinh nghiệm học lập trình C đầy đủ nhất và lập trình bắt buộc có cấu trúc. Bên cạnh đó, “Head First C” còn giúp người học hiều được cách để trở thành một lập trình viên giỏi, tuyệt vời. Những ví dụ lập trình cụ thể trong “Head First C” sẽ giúp bạn có thể hiểu và nắm được những khái niệm C cơ bản cũng như các kiến thức nâng cao.

4. Let Us C – Yashavant Kanetkar

“Let us C” được viết bởi tác giả nổi tiếng người Ấn Độ, Yashavant Kanetkar. Đây được coi là một trong những cuốn sách về lập trình nói chung và lập trình C nói riêng bán chạy và phổ biến nhất tại Ấn Độ. “Let us C” sẽ mang tới cho bạn nhiều những ví dụ ở cuối mỗi chương học để giúp bạn có thể cải thiện, trau dồi kỹ năng lập trình C. Có thể nói, “Let us C” khá thích hợp với những người bắt đầu học lập trình C. Bên cạnh đó, “Let us C” sẽ mang tới cho bạn cả kiến thức cơ bản và nâng cao của lập trình C nữa đó!

>>> Đừng bỏ lỡ: Những cách giúp trẻ tự học lập trình C hiệu quả

5. C in Depth – Deepali Srivastava, S. K. Srivastava

Là tài liệu lập trình C kinh điển được viết bởi Deepali Srivastava và S.K. Srivastaava, “C in Depthe” là tài liệu giúp việc học lập trình cho trẻ em hay người lớn cũng đều hiệu quả, giúp hiểu được những điều cơ bản và nâng cao của ngôn ngữ lập trình C. Với hơn 310 chương trình cùng hơn 450 bài tập, “C in Depth” cực kỳ thích hợp với người mới học và các lập trình viên cấp cao luyện tập để tự đánh giá mình.

Trên đây mới là 5 tài liệu lập trình C kinh điển mà lớp học lập trình cho trẻ em và người lớn MindX bật mí cho bạn trong vô vàn các sách lập trình C khác. MindX hy vọng những cuốn sách lập trình C trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều các kiến thức, kỹ năng C nhất.

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ